“นายเลิศกรุ๊ป” ขยายไลน์ ตั้งโรงเรียนสอนการทำอาหาร

ปาร์คนายเลิศ

นายเลิศ กรุ๊ปรุกจับมือ “เอกอล ดูคาส” เปิดตัวโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหาร “เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ” ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณของปาร์คนายเลิศ เผยเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรแรกในไตรมาส 2 ปี’65 หนุนไทยเป็นฐานการพัฒนาการเรียนการสอนเฉพาะด้านศิลปะการทำอาหารและขนมอบเทียบเท่ามาตรฐานสากล

นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานบริหารนายเลิศ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่และธุรกิจบริการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโรงเรียนสอนทำอาหารเอกอล ดูคาส (Ecole Ducasse) ภายใต้การบริหารของบริษัท ซอมเมต์ เอดูเคชั่น (Sommet Education) กลุ่มบริหารสถาบันการศึกษาด้านการบริหารการจัดการอุตสาหกรรมการโรงแรมและการบริการระดับโลก เปิดตัวโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหาร “เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ” สถาบันฝึกอบรมด้านศิลปะการทำอาหารและขนมอบในประเทศไทย

โดยโรงเรียนเอกอล ดูคาส มีความโดดเด่นด้านการถ่ายทอดเทคนิคการทำอาหารของเชฟอลัง ดูคาส (Alain Ducasse) ผู้ได้การยอมรับให้เป็นหนึ่งในเชฟที่โด่งดังที่สุดในบรรดาเชฟรุ่นเดียวกัน และเป็นเชฟคนเดียวที่ได้ครอบครองดาวมิชลินกว่า 20 ดวง ตลอดระยะเวลาการเดินทางในสายอาชีพนี้

“การผนึกกำลังกันของ 2 พันธมิตรครั้งนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้โรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารเอกอล ดูคาส เดินหน้าไปอย่างรวดเร็วในประเทศไทย และถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางอาหารระหว่างกัน ที่จะผลักดันให้เกิดการคิดค้นหลักสูตรใหม่ ๆ ร่วมกัน

และทำให้ประเทศไทยเป็นฐานในการพัฒนาการเรียนการสอนเฉพาะด้านศิลปะการทำอาหารและขนมอบ โดยมุ่งที่จะพัฒนาศักยภาพด้านการเรียนการสอนการทำอาหารนานาชาติในประเทศไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล” นางสาวณพาภรณ์กล่าว

และว่า สำหรับโรงเรียนเอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอนั้นตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณของปาร์คนายเลิศ ส่วนที่มีอายุกว่าร้อยปี ครอบคลุมเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร

โดยมีแผนจะเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรแรกในไตรมาส 2 ของปี 2565 พร้อมทั้งยังมีความตั้งมั่นที่จะขยายสาขาในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย สำหรับหลักสูตรการเรียนนั้น ในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจะผสมผสานความเป็นมาของอาหารไทยและอาหารฝรั่งเศสที่สะท้อนถึงวิธีการทำอาหารแบบร่วมสมัยและยึดปณิธานของเชฟระดับตำนานผู้ก่อตั้งสถาบันอีกด้วย

นางสาวณพาภรณ์กล่าวว่า นายเลิศกรุ๊ป มีความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศโดยการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับพาร์ตเนอร์ที่ดีที่สุดในแต่ละสาขา และภูมิใจที่ได้สืบสานตำนานของนายเลิศโดยการเปิดโรงเรียน “เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพสตูดิโอ” ครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในการผลิตบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความสามารถสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวของประเทศในอนาคต

อนึ่ง สำหรับ “เอกอล ดูคาส” ปัจจุบันมีโรงเรียนภายใต้การบริหารในประเทศฝรั่งเศส 3 แห่ง คือ ปารีส สตูดิโอ, ปารีส แคมปัส และสถาบันอบรมศาสตร์การทำขนมอบแห่งชาติ และในโรงเรียนนานาชาติอีก 2 แห่ง (ประเทศฟิลิปปินส์ และบราซิล)

โดยทุกแห่งมีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการถ่ายทอดศาสตร์การทำอาหารให้แก่ผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมผู้ที่สนใจในศิลปะของการประกอบอาหาร ผู้ที่อยากจะเปลี่ยนสายงาน และนักเรียน นักศึกษา ด้วยตัวเลือกของหลักสูตรที่เปิดกว้าง ตั้งแต่หลักสูตรระยะสั้นสำหรับผู้เชี่ยวชาญหรือผู้สนใจด้านอาหารไปจนถึงหลักสูตรปริญญาตรี 3 ปี


ขณะที่นายเลิศ กรุ๊ปนั้นปัจจุบันได้ขยายธุรกิจครอบคลุม 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่ ธุรกิจด้านการให้บริการแบบครบวงจร ธุรกิจด้านการศึกษา และธุรกิจด้านวัฒนธรรม