IHG สปีดโรงแรมกลุ่มลักเซอรี่ ปักธง “คิมป์ตัน” เกาะสมุย

ไอเอชจี IHG

“ไอเอชจี” เร่งสร้างการเติบโตโรงแรมในกลุ่ม luxury & lifestyle รุกขยายแบรนด์ “คิมป์ตัน” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัว “คิมป์ตัน เกาะสมุย” โรงแรมสไตล์บูทีคผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นแห่งที่ 2 ในประเทศไทย คาดเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้

นางเซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี เปิดเผยว่า กลุ่มไอเอชจีได้ขยายแบรนด์คิมป์ตัน โฮเต็ล แอนด์ เรสเตอรองส์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดได้นำแบรนด์คิมป์ตันไปเปิดที่เกาะสมุย ภายใต้แบรนด์ “คิมป์ตัน เกาะสมุย” โรงแรมสไตล์บูทีคที่ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ขนาด 138 ห้อง ริมชายหาดเชิงมน ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์คิมป์ตันแห่งที่ 2 ในประเทศไทย หลังจากเปิดตัวแห่งแรกที่กรุงเทพฯ (หลังสวน) ไปเมื่อไตรมาส 4 ในปี 2563 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าโรงแรมใหม่แห่งนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้

โดยโรงแรมคิมป์ตัน เกาะสมุย จะแวดล้อมไปด้วยความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ด้วยห้องพักแบบพูลวิลล่าบนพื้นที่ส่วนตัวริมชายหาด โดย 2 ใน 3 ของห้องพักเป็นแบบห้องสวีตหรือวิลล่า สามารถชมทิวทัศน์ของอ่าวไทยได้จากห้องพักของโรงแรม นอกจากนี้ยังมีบริหารห้องอาหารและบาร์ 4 แห่ง สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, คิดส์คลับ และพื้นที่อเนกประสงค์ขนาดกว่า 124 ตารางเมตรสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่าง ๆ

“เราสานต่อความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกับนายณ์ เอสเตท ผู้ซึ่งมีวิสัยทัศน์เดียวกันกับเราในการพัฒนาและยกระดับของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย เช่นเดียวกับพาร์ตเนอร์ใหม่อย่าง Multiply Partners และ Capstone Asset ในการนำแบรนด์คิมป์ตัน ที่มีเสน่ห์ของการบริการด้วยความจริงใจสู่เกาะสมุย ต่อยอดแผนการขยายแบรนด์อย่างต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาค ตลอดจนทั่วโลก”

เซเรน่า ลิม
เซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี

ทั้งนี้ กลุ่มไอเอชจีให้ข้อมูลไว้ก่อนหน้านี้ว่า บริษัทมั่นใจว่าเศรษฐกิจของไทยจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งกลุ่มไอเอชจีพร้อมที่จะสร้างการเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน หลังจากที่ผ่านปี 2563 มาได้อย่างแข็งแกร่ง โดยจะยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวไทยต่อไป พร้อมมุ่งสร้างแบรนด์ในเครือข่ายให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและพาร์ตเนอร์ รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้เจ้าของโรงแรมซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนทั่วโลก

โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนโรงแรมในเครืออีก 2 เท่าตัว จากปัจจุบันที่มีอยู่ 30 แห่งให้ได้รวมไม่ต่ำกว่า 60 แห่งภายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า โดยจะขยายแบรนด์ในทุกระดับ และในแบรนด์ที่มีศักยภาพในการเติบโตทั้งในเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ

อนึ่ง คิมป์ตัน เป็นแบรนด์หนึ่งในกลุ่ม luxury & lifestyle ภายใต้เครือ IHG ซึ่งประกอบไปด้วย ซิกส์ เซ้นส์ โฮเต็ล รีสอร์ท สปา, รีเจ้นท์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท, อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท และโฮเต็ล อินดิโก้ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 430 แห่ง ในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก