บิ๊กแอร์ไลน์ “กาตาร์-เอมิเรตส์-ทีจี” เปิดบินตรงเข้า “ภูเก็ต”

แอร์ไลน์

หลังจากประเทศไทยประกาศเปิดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่กักตัว สายการบินอินเตอร์ต่าง ๆ เริ่มปรับแผนการบิน ด้วยการเปิดเส้นทางบินตรงสู่ภูเก็ตแล้ว

โดย “กาตาร์ แอร์เวย์ส” ได้ประกาศกลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยแล้ว จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มให้บริการ 1 กรกฎาคมนี้ และอีก 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่กรุงเทพฯ รวมเป็น 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ประเทศไทย

เป็นการเชื่อมโยงการเดินทางและขนส่งผู้โดยสารจากยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกาสู่ประเทศไทย

“อัคบาร์ อัล บาเกอร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส บอกว่า การกลับมาให้บริการสู่ภูเก็ตในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ อีกทั้งรองรับผู้โดยสารทั่วโลกที่ต้องการกลับมาเดินทางได้อีกครั้ง และท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบอย่างภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ เส้นทางสู่ภูเก็ตจะให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ที่ทันสมัยและประหยัดพลังงาน มีจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจ 22 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 232 ที่นั่ง

เช่นเดียวกับ “เอมิเรตส์” ที่ประกาศเปิดเที่ยวบินตรงจากดูไบสู่ภูเก็ต 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มตั้งแต่ 2 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อสนับสนุนการกลับมาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ต หลังจากที่กลับมาบินสู่กรุงเทพฯทุกวันอีกครั้งตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา

โดยเที่ยวบินเส้นทางดูไบ-ภูเก็ต จะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ในรูปแบบที่นั่งสามระดับชั้น กับบริการระดับพรีเมี่ยมในชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายและทางเลือกที่มากขึ้น

ทั้งนี้ มองว่าภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของไทย ที่ยังคงเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักเดินทางจากตะวันออกกลาง ยุโรป และอื่น ๆ โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง โดยเฉพาะเรื่องการคุ้มครองสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าผ่านมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยสูงสุดตลอดทั้งภาคพื้นและบนเครื่องบิน เพื่อให้ผู้โดยสารอุ่นใจในทุกขั้นตอนการเดินทาง

สายการบิน เอมิเรตส์ พร้อมกลับมาเปิดเที่ยวบินที่ภูเก็ตอีกครั้ง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยังดูไบ เริ่ม 2 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์สยังให้บริการเส้นทางบินสิงคโปร์-ภูเก็ต จำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สายการบิน EL AL ประเทศอิสราเอล เปิดเส้นทางบินเทลอาวีฟ-ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยวบิน

ขณะที่ “การบินไทย” สายการบินแห่งชาติของไทย ก็ประกาศเปิดเที่ยวบินแฟรงก์เฟิร์ต, ซูริก, ลอนดอน, ปารีส, โซล, สิงคโปร์ และนิวเดลี หรือโตเกียวสู่ภูเก็ต-กรุงเทพฯ จำนวน 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มทำการบิน 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไปด้วยเช่นกัน