“ลุฟท์ฮันซ่า”ส่งA380บินกทม. รองรับ”ตลาดไทย”เติบโตสูง

“ลุฟท์ฮันซ่า” มั่นใจตลาดไทยแนวโน้มเติบโตดี ประกาศนำเครื่องบินแอร์บัส A380 มาบินแทนโบอิ้ง 747-400 ในเส้นทางบินกรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต สำหรับตารางบินช่วงฤดูหนาวนี้ เผยรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นกว่า 40%

นายสเตฟาน โมลนาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย เวียดนาม และภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า ผู้บริหารสายการบินลุฟท์ฮันซ่า สายการบินแห่งชาติเยอรมัน เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเครือข่ายเส้นทางการบินของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า

โดยพบว่าในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา ลุฟท์ฮันซ่ามีอัตราการเติบโตที่ชัดเจนทั้งในส่วนของจำนวนผู้โดยสาร และส่วนแบ่งทางการตลาด (ในกลุ่มตลาดยุโรป) จึงได้นำเครื่องบินแอร์บัส A380 มาให้บริการในเส้นทางบินระหว่างกรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต แทนเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ที่ใช้อยู่เดิม สำหรับตารางบินช่วงฤดูหนาวนี้ (ตุลาคม 2560-มีนาคม 2561)

โดยเครื่องบินแอร์บัส A380 นี้มีทั้งหมด 4 ชั้นโดยสาร ประกอบด้วย ชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ ชั้นประหยัดพรีเมี่ยม และชั้นประหยัด โดยสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเครื่องบินลำนี้อย่างแท้จริงคือ ห้องโดยสารชั้นหนึ่งที่การันตีด้วยการได้รับรางวัล และไม่ได้มีให้บริการในทุกเครื่องในฝูงบิน และมีจำนวนที่นั่งในการรองรับผู้โดยสารสำหรับเส้นทางบินนี้ได้เพิ่มขึ้นกว่า 40%

“เรายินดีอย่างยิ่งในฐานะสายการบินยุโรปเพียงสายการบินเดียวที่นำเครื่องบินแอร์บัส A380 มาให้บริการยังกรุงเทพฯ เนื่องจากความต้องการของตลาดสำหรับการเดินทางในช่วงฤดูกาลนี้มีปริมาณที่สูง เครื่องบินรุ่นนี้เหมาะกับเที่ยวบินพิสัยไกลเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นเครื่องบินที่สะดวกสบาย กว้างขวาง และเงียบ” นายสเตฟาน โมลนาร์กล่าว และว่า ลุฟท์ฮันซ่าต้องการที่จะนำเสนอบริการระดับพรีเมี่ยมสำหรับลูกค้าระดับสูงสู่ตลาดประเทศไทยอีกครั้ง ยกตัวอย่างเช่น บริการเสิร์ฟไข่ปลาคาเวียร์เป็นอาหารจานแยกบนเที่ยวบิน นอกจากนี้ ยังให้บริการรถลิมูซีนรับส่งจากบ้านไปยังสนามบินด้วยรถบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 (BMW Series 7) สำหรับลูกค้าที่โดยสารที่นั่งชั้นหนึ่งที่ซื้อตั๋วเดินทางไปกลับจากกรุงเทพฯ

สเตฟาน โมลนาร์

นายสเตฟานกล่าวต่อไปว่า สำหรับชั้นโดยสารเฟิรสต์คลาสเครื่องบินแอร์บัส A380 ของลุฟท์ฮันซ่านั้นถือเป็นชั้นโดยสารที่เงียบที่สุดในโลก เนื่องจากใช้วัสดุฉนวนป้องกันเสียงบริเวณด้านนอกของเครื่องบิน ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ สามารถป้องกันเสียงเครื่องยนต์และเสียงรบกวนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นวัสดุที่พัฒนาขึ้นมาโดยลุฟท์ฮันซ่า เทคนิค

นอกจากนี้ยังมีเตียงนอนที่ดีที่สุด มีความกว้าง 80 เซนติเมตร ยาว 207 เซนติเมตร และมีที่นั่งโดยสารแบบ “เซฟซิสเต็ม” ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ทำให้ที่นั่งแต่ละตัวสามารถปรับนั่ง หรือนอนราบ เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของแต่บุคคลอีกด้วย

อนึ่ง เครื่องบินแอร์บัส A380 ของลุฟท์ฮันซ่า สามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 509 คน โดยแบ่งเป็นชั้นโดยสารชั้นหนึ่ง จำนวน 8 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ จำนวน 78 ที่นั่ง ชั้นประหยัดพรีเมี่ยม จำนวน 52 ที่นั่ง และชั้นประหยัด จำนวน 371 ที่นั่ง และนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปี 2558 ลุฟท์ฮันซ่ายังเป็นสายการบินเดียวบนโลกที่บริการสินค้าอย่างต่อเนื่องตลอดการเดินทางในทุกชั้นโดยสาร

นอกจากนี้ยังให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง “FlyNet” บนเที่ยวบินระยะไกลอีกด้วย ทั้งนี้ปัจจุบันลุฟท์ฮันซ่ามีเครื่องบิน A380 ให้บริการอยู่ทั้งหมดจำนวน 14 ลำ