ดุสิตธานีปักธงย่านอโศกเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “คาวาอิ” รูปแบบสแตนด์อะโลน

“ดุสิตธานี” ปักธงพื้นที่ใจกลางเมืองย่านอโศก เปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์ “คาวาอิ” สแตนด์อะโลนแห่งแรกคอนเซ็ปต์ “เฮลตี้ฟาสต์ฟู้ด” หวังตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพ ทั้งกลุ่มคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา พร้อมให้บริการดีลิเวอรี่

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ดุสิตธานีได้ผนึกความร่วมมือกับ KAUAI (คาวาอิ) ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านอาหารสุขภาพยอดนิยมจากประเทศแอฟริกาใต้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยในช่วงแรกได้ร่วมมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ ฟิตเนส คลับ 101 เพื่อเปิดให้บริการร้าน “คาวาอิ” ในโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 ก่อนจะขยายไปในอีก 3 สาขาของเวอร์จิน แอคทีฟ

โดยล่าสุดกลุ่มดุสิตธานีได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “คาวาอิ” แบบร้านเดี่ยวหรือสแตนด์อะโลนเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่อาคารอโศก ทาวเวอร์ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับพนักงานออฟฟิศ รวมถึงนักเรียนนักศึกษาในย่านใจกลางกรุงเทพฯ

“เวอร์จิน แอคทีฟ เป็นพันธมิตรที่ดีมากสำหรับเรา การผนึกความร่วมมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ ในช่วงแรกทำให้เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนรักสุขภาพที่นิยมการออกกำลังกายในฟิตเนส” นางศุภจีกล่าวและว่า

อย่างไรก็ตาม กลุ่มดุสิตธานีมีความมุ่งมั่นจะส่งต่ออาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์ “คาวาอิ” ให้กับคนรักสุขภาพในวงกว้าง ที่ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในสถานออกกำลังกายเท่านั้น จึงตัดสินใจเปิดร้านสแตนด์อะโลนเป็นแห่งแรก เพื่อเติมเต็มช่องทางการเข้าถึงแบรนด์ และเป็นศูนย์กลางสำหรับการให้บริการฟู้ด ดีลิเวอรี่ ที่ตอบโจทย์การสั่งอาหารของผู้บริโภคในพื้นที่บริเวณกรุงเทพฯชั้นในให้ครอบคลุมกว้างขวางมากขึ้น

นอกจากนี้ คาวาอิยังมีบริการเสริมในรูปแบบของการให้บริการจัดเลี้ยงอาหารเพื่อสุขภาพแบบ on-site หรือ on-demand ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปแนะนำวิธีการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งเรามั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะจุดเด่นของ “คาวาอิ” นอกจากจะอยู่ที่รสชาติอร่อย ยังเลือกใช้วัตถุดิบที่ให้สารอาหารเป็นพลังงานดี และเป็นเฮลตี้ ฟาสต์ฟู้ด ที่แตกต่างจากฟาสต์ฟู้ดทั่วไป

นางศุภจีกล่าวด้วยว่า การตัดสินใจเปิดร้าน “คาวาอิ” แบบสแตนด์อะโลน ยังสะท้อนการปรับตัวของกลุ่มดุสิตธานี ภายใต้ความท้าทายใหม่ของธุรกิจอาหาร ที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะทำให้เทรนด์ของอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต และร้าน “คาวาอิ” ก็เป็นร้านอันดับต้น ๆ ที่ผู้บริโภคนึกถึง

ด้านนางสาวมณิศา มิตรไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการของคาวาอิ ประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจในกลุ่มดุสิตธานี กล่าวว่า จุดเด่นของคาวาอิ คือ การเสิร์ฟอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นความเป็นธรรมชาติ โดยนำรสชาติแท้ ๆ ของวัตถุดิบทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่เปี่ยมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์สูงต่อร่างกายมาประกอบอาหาร ด้วยกรรมวิธีที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอาหารสูงสุด และได้รับรู้รสชาติที่อร่อยจากธรรรมชาติของอาหารนั้น ๆ จากสูตรลับที่ผ่านการทดลองให้ได้รสชาติอร่อยลงตัวที่สุด ทำให้การรับประทานอาหารสุขภาพเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ ส่วนผสมในอาหารของคาวาอิ เน้นที่วัตถุดิบธรรมชาติที่คัดมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นไก่และไข่ไก่จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระตามธรรมชาติ (Free-range chicken) เนื้อจากวัวที่เลี้ยงแบบให้กินหญ้าเป็นอาหาร (grass-fed beef) และผักและผลไม้ปลอดสาร ที่สำคัญคืออาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดใช้ความหวานจากธรรมชาติของวัตถุดิบ ไม่มีการเติมน้ำตาล ไร้สารเติมแต่ง สารกันบูด สารแต่งสี หรือสารแต่งกลิ่นรส เรียกได้ว่าเป็นอาหาร ที่ส่งเสริมการกินดีเพื่อสุขภาพจริง ๆ

ทั้งนี้ คาวาอิก่อตั้งขึ้นโดยดีน โควัลสกี้ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา โดยชื่อแบรนด์ตั้งขึ้นตามชื่อเกาะคาวาอิในหมู่เกาะฮาวาย ปัจจุบัน คาวาอิเปิดให้บริการกว่า 160 สาขาทั่วประเทศแอฟริกาใต้ ยุโรป และเอเชีย ซึ่งในประเทศไทย คาวาอิจับมือกับเวอร์จิน แอคทีฟ (ไทยแลนด์) เปิดร้านอาหารแห่งแรกที่เวอร์จิน แอคทีฟ 101 ภายในโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 และบริการ Grab-and-Go ในคลับของเวอร์จิน แอคทีฟ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ และเอ็มควอเทียร์ นอกจากนี้ยังมีบริการดีลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น Line ที่ @kauai_th และแอปสั่งอาหาร แกร็บฟู้ด ไลน์แมน และฟู้ดแพนด้า www.kauaithailand.com

ศุภจี สุธรรมพันธุ์