การบินไทยพบผู้ติดโควิด 6 คน ใน “แคนทีน” คลังสินค้าสุวรรณภูมิ

การบินไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 45 คน ในพื้นที่ห้องอาหารสวัสดิการพนักงาน เขตปลอดอากรคลังสินค้า ที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิ

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 รายงานจากศูนย์ COVID-19 ในเขตปลอดอากร ท่าอากาศสุวรรณภูมิ เมื่อ 17 มิ.ย. 2564 แจ้งว่า ได้พบผู้ปฏิบัติงานของผู้ประกอบการร้านอาหาร ในห้องอาหารสวัสดิการพนักงานการบินไทย ในพื้นที่คลังสินค้าระหว่างประเทศ เขตปลอดอากร บมจ.การบินไทย ท่าอากาศสุวรรณภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

นอกจากนี้ตรวจพบผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงจำนวน 45 ราย (คนไทย 34 ราย และต่างด้าว 11 ราย) โดยให้ดำเนินการเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน พร้อมกันนี้ศูนย์ COVID-19 ในเขตปลอดอากร ได้ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ห้องอาหารสวัสดิการ และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้ทำการกักตัวเอง 14 วัน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อจึงจะสามารถดำเนินการเปิดขายตามปกติได้ ในวันที่ 29 มิถุนายน 2564 โดยให้ทุกร้านนำผลตรวจโควิด-19 มาให้กรรมการร้านอาหารสวัสดิการวันก่อนเข้าดำเนินกิจการ

พร้อมทั้งประกาศให้ร้านอาหารสวัสดิการดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติสำหรับโรงอาหารของหน่วยงานในสถานการณ์ COVID-19 และตามประกาศของจังหวัดสมุทรปราการ เรื่องมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 (ฉบับที่ 7) โดยเคร่งครัด