รร.ดุสิตธานี ลากูน่าฯ ยอดจอง ก.ค. 40% อานิสงส์ ภูเก็ตแซนด์บอกซ์

“ดุสิตธานี” เอาด้วย! ต้อนรับนักท่องเที่ยวชุดแรก ภูเก็ต แซนด์บอกซ์ เผยโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต มียอดจองเดือน ก.ค. 40% ระดมกิจกรรมหลากหลาย ดึงนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจบริการท่องเที่ยวและโรงแรม เผยว่า โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้ว ขณะนี้มียอดจองโรงแรมในเดือนกรกฎาคมเข้ามาแล้วราว 40%

โดยนักท่องเที่ยวมีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่จองในนามรายบุคคล และการจองเดินทางแบบหมู่คณะ ทำให้ภาพรวมของการเดินทางและการเข้าพัก จะเป็นลักษณะของการทยอยเดินทาง สะท้อนให้เห็นถึงการเริ่มต้นของธุรกิจท่องเที่ยว ที่คาดหวังว่าแนวโน้มจะค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ กลุ่มดุสิตธานี ได้จัดทำโปรโมชั่นแพ็กเกจ Back to Paradise รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการกลับมาเที่ยวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หรือนักธุรกิจที่เดินทางเข้าออกประเทศไทย ที่ต้องการกลับเข้าประเทศไทยแบบไม่ต้องกักตัว ด้วยการเข้าพักและท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตตามข้อกำหนด ก่อนจะเดินทางต่อไปในจังหวัดอื่น ๆ

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รองรับนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สัมผัสและสนับสนุนอาชีพของคนท้องถิ่น การจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปแบบยั่งยืน การลองหัดทำอาหารพื้นบ้านจากสูตรดั้งเดิม พร้อมกับเรียนรู้แหล่งที่มาของวัตถุดิบพื้นถิ่นที่ปลอดสารพิษและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ตลอดจนการเรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมไทยแขนงอื่น ๆ อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางศุภจีเผยว่า ที่ผ่านมาดุสิตธานีไม่ได้หยุดนิ่ง แต่ปรับโมเดลเดินหน้าสร้างรายได้ผ่าน non-room business และเตรียมการรองรับกับการกลับมาของการท่องเที่ยว โดยปรับรูปแบบการท่องเที่ยวให้น่าสนใจมากขึ้น

พร้อมยกตัวอย่างกรณีของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ที่พัฒนาเป็นแหล่งกิจกรรมท่องเที่ยวในแนววิถีธรรมชาติ มีแปลงนาที่ปลูกข้าวและเก็บเกี่ยวแล้ว เชื่อว่าจะเป็นจุดขายที่มีความโดดเด่นในอนาคต โดยจะใช้โมเดลนี้ในโรงแรมต่าง ๆ ของกลุ่มดุสิตธานีด้วย