เช็กก่อนเดินทาง ! ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์-ไทยสมายล์ ยันให้บริการเที่ยวบินปกติ

สายการบิน-สนามบิน
แฟ้มภาพ

“ไทยเวียตเจ็ท-นกแอร์-ไทยสมายล์” ยืนยันเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศปกติ รองรับผู้มีความจำเป็นในการเดินทาง พร้อมส่งเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขณะที่ “ไทยแอร์เอเชีย” งดให้บริการทั้งหมด ส่วน “บางกอกแอร์เวย์ส” หยุดบินชั่วคราว 5 เส้นทาง

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าจะรัฐบาลจะขอความร่วมมือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มงดเดินทางข้ามจังหวัด แต่ขณะนี้ยังมีสายการบินภายในประเทศจำนวน 3 บริษัทประกาศเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศตามปกติ ประกอบด้วย สายการบินไทยเวียตเจ็ท สายการบินนกแอร์ และสายการบินไทยสมายล์ โดยหลักการให้บริการนั้นจะประเมินจากดีมานด์ของตลาดในแต่ละช่วงเวลาเป็นหลัก

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า แม้สายการบินจะต้องประสบกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่จะยังคงยืนหยัดให้บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารและหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงสัปดาห์หลังจากนี้อาจจำเป็นต้องมีการปรับลดเที่ยวบินลงบ้าง แต่จะยังคงให้บริการอยู่ในทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศ เพื่อตอบสนองกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร

โดยเส้นทางบินภายในประเทศที่ให้บริการในขณะนี้ประกอบด้วย เส้นทางจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี

เช่นเดียวกับสายการบินนกแอร์และสายการบินไทยสมายล์ที่เปิดเผยว่า สายการบินยังคงเปิดให้บริการปกติสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทาง การขนส่งเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ และพร้อมที่จะก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน

ด้านสายการบินไทยแอร์เอเชียนั้นรายงานข่าวระบุว่า สายการบินได้ประกาศหยุดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศชั่วคราวระหว่างวันที่ 12-31 กรกฎาคม 2564  ในทุกเส้นทาง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนเเรงต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาล และแบ่งเบาการทำงานของบุคลากรทางการเเพทย์ ในการช่วยกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างดีที่สุด

ขณะที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สนั้นได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินในบางเส้นทางบินเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 13-31 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของศบค. ในการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยจะงดให้บริการชั่วคราว 5 เส้นทางบิน ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ) เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต (ไป-กลับ) เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ) เส้นทางกรุงเทพฯ – ลำปาง (ไป-กลับ) และเส้นทางกรุงเทพฯ – ตราด (ไป-กลับ)

ทั้งนี้ เส้นทางบินที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน, เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) รองรับเฉพาะผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน, เส้นทางสมุย-ภูเก็ต (ไป-กลับ) ซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จะให้บริการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน และเส้นทางสมุย – สิงคโปร์ (ไป-กลับ) จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จะให้บริการเฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน