ล็อกดาวน์ยาว ! แอร์เอเชีย ขยาย “ตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทย” ถึง 26 มี.ค. 65

“แอร์เอเชีย” เพิ่มความคุ้ม-ขยายระยะเวลาใช้บริการใหม่ “ตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทย”และผู้ใช้บริการสิทธิ์ “แพ็กโหลดกระเป๋าบินรัว ๆ ทั่วไทย” ได้จนถึงปีหน้า ภายใต้เงื่อนไขเดิมผ่านช่องทาง www.airasia.com/deals หรือแอปพลิเคชั่นแอร์เอเชีย เผยเเลกสิทธิ์ได้ถึง 12 มีนาคม 65 เดินทางได้ตั้งแต่ 2 ส.ค. 64-26 มี.ค. 65

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลังจากการจำหน่ายตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทยไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเเพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง ทำให้มีประกาศมาตรการด้านสาธารณสุขและข้อกำหนดการเดินทางข้ามจังหวัดที่เข้มข้นขึ้น ส่งผลต่อบรรยากาศเเละความมั่นใจในการเดินทางของทุกคน ทำให้สายการบินมีความจำเป็นต้องปรับลดเที่ยวบินให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และช่วยกันควบคุมการเเพร่ระบาดของโควิด-19 มากที่สุด

“เราติดตามเเละประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาตลอด โดยมีมาตรการความช่วยเหลือต่าง ๆ ต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้บริการทุกคนน้อยที่สุด รวมทั้งผู้ใช้สิทธิ์ตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทย จึงตัดสินใจขยายระยะเวลาการเดินทางสำหรับตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทย ไปจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า เพื่อให้ทุกคนคลายกังวลเเละดูเเลตัวเองอย่างดีที่่สุดในช่วงเวลานี้” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้ ผู้โดยสารตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทยสามารถแลกเที่ยวบินผ่าน www.airasia.com/deals หรือแอปพลิเคชั่นแอร์เอเชีย ได้ล่วงหน้า 14 วันก่อนเดินทาง ระยะเวลาการเเลกสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564-12 มีนาคม 2565 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564-26 มีนาคม 2565 โดยมีสิทธิ์จองแล้วไม่เดินทาง 2 เที่ยวบิน  หากเกินจำนวนที่กำหนดจะไม่สามารถใช้ตั๋วนี้ได้อีก และเที่ยวบินในอนาคตที่เเลกไว้จำเป็นต้องยกเลิก ดีลนี้ใช้ได้กับทุกเที่ยวบิน โดยสายการบินได้จัดสรรที่นั่งสำหรับโปรโมชั่นนี้ 20% ต่อเที่ยวบิน (คำนวณจากเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง) หรือเฉลี่ยมากกว่าวันละ 6,000 กว่าที่นั่ง และยังคงไม่สามารถเดินทางในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์เเละวันหยุดยาวตามที่กำหนดตามเงื่อนไขเดิม

สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อสิทธิ์ “แพ็กโหลดกระเป๋าบินรัว ๆ ทั่วไทย” โหลดกระเป๋าไม่อั้น จัดเต็ม 10 กิโลกรัม ทุกเที่ยวบิน ทุกวัน ก็ได้รับสิทธิ์ขยายระยะเวลา และมีระยะเวลาเเลกสิทธิ์ถึงวันที่ 26 มีนาคม 2565 โดยสามารถแสดงโค้ดเพื่อรับสิทธิ์ที่เคาน์เตอร์เช็กอินก่อนเดินทางได้เหมือนเดิม