โรงแรมลูกสาวทักษิณ Rosewood Bangkok สุดหรูกลางกรุง ปิดไม่มีกำหนด

Rosewood Bangkok โรงแรมหรูกลางเมือง ของ เอม พินทองทา “ลูกสาวทักษิณ” กระทบโควิด ไม่มีลูกค้า ปิดให้บริการชั่วคราวไม่มีกำหนด

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่าโรงแรม “โรสวูด แบงคอก” (Rosewood Bangkok) ของบริษัท เรนด์ เพลินจิต โฮเต็ล จำกัด โรงแรมหรูระดับ 6 ดาว ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ ที่เปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2562 มีบริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ของนางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ลงทุน มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท โดยซื้อที่ดินของนายตัน ภาสกรนที มาพัฒนาและให้เครือโรสวูด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท มาบริหาร โดยวางตำแหน่งทางการตลาดเป็น “อัลตร้า ลักเซอรี่ โฮเทล” จะปิดให้บริการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด

“มติชน” ได้สอบถามไปยังพนักงานของโรงแรม ระบุว่า ทางพนักงานได้รับแจ้งอย่างกะทันหันเมื่อ 2 วันที่แล้ว จากบริษัทว่าจะปิดให้บริการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด โดยจะเปิดให้บริการวันนี้ (26 ส.ค.) เป็นวันสุดท้าย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อปี 2563 จนถึงปัจจุบันที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่เป็นลูกค้าหลักของโรงแรม

“ทางผู้บริหารแจ้งว่าจะปิดบริการชั่วคราว และยังไม่มีกำหนดเปิด รอจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ก็จะกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ทั้งนี้บริษัทจะมีการเยียวยาให้พนักงานตามกฎหมายแรงงาน”

สำหรับโรงแรม Rosewood Bangkok อยู่บนถนนเพลินจิต ติดรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเพลิงจิต โดยสร้างทางเดินเชื่อมจากสถานีเข้าไปยังโรงแรม  รูปแบบของอาคารมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์มีความโดดเด่น ผสมผสานความร่วมสมัย ด้วยการประกอบอาคารทั้งสองฝั่งซึ่งเชื่อมต่อกันเป็นรูป “การไหว้ ” หรือพนมมือ เป็นอาคารสูง 30 ชั้น มีห้องพักจำนวน 158 ห้อง