สายการบินพร้อมบินในประเทศ หลังคลายล็อก 1 ก.ย. นี้ เช็กเลย!

เครื่องบิน

รวบรวมสายการบินที่จะเปิดให้บริการหลัง ศบค.คลายล็อกให้บินในประเทศ 1 ก.ย. นี้ พร้อมเงื่อนไขและข้อปฏิบัติในการเดินทาง 

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี ศบค. ประกาศคลายล็อกเฟสแรก เปิดให้นั่งกินในร้านได้ 50% เสริมสวย นวดฝ่าเท้า สนามกีฬา สวนสาธารณะ รวมถึงการเดินทางโดยเครื่องบิน และระบบขนส่งสาธารณะสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ โดยมีผล 1 ก.ย. 64

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมแถลงการณ์ของสายการบินที่จะเริ่มกลับมาเปิดให้บินในประเทศในเฟสแรกนี้ พร้อมบอกเส้นทางบิน วันที่ โปรโมชั่น และเงื่อนไขในการเข้าใช้บริการ

แอร์ เอเชีย กลับมาพร้อมโปรลด 30% เริ่ม 3 ก.ย. นี้

วันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก airasia Super App ประกาศข้อความว่า ลดไม่ยั้งทุกที่นั่ง** ต้อนรับกลับมาบิน! เริ่ม 3 ก.ย. 2564 นี้ ลดทันที 30%** ลดทุกวัน! ไม่เว้นวันหยุดยาวและวันหยุดนักขัตฤษ์ จองเลย! https://air.asia/jnk1x เลื่อนวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้งทำเองได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียม จองด่วน วันที่ 28 ส.ค. 2564 – 5 ก.ย. 2564 เดินทาง วันที่ 3 ก.ย. 2564 – 31 ธ.ค.2564

*จัดการได้เองผ่านเมนูจัดการบุ๊คกิ้ง เฉพาะเที่ยวบินในประเทศ รหัส FD สำหรับเที่ยวบินที่จองระหว่าง 1 ม.ค. 2564 – 30 ก.ย. 2564 และมีกำหนดเดินทางภายใน 26 มี.ค. 2565 โดยวันเดินทางใหม่ต้องไม่เกิน 26 มี.ค. 2565 การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินต้องทำไม่ต่ำกว่า 48 ชม. ก่อนกำหนดการเดิม และอาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร กำหนดเดินทางล่าสุดต้องอยู่ในช่วงเวลาที่ระบุ และเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

**ลดทันที 30% ทุกที่นั่ง ทุกเส้นทางบินในประเทศเท่านั้น เฉพาะรหัสเที่ยวบิน FD โปรโมชั่น ลดทันที 30% ลดจากราคาปกติของราคาบัตรโดยสารโดยไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆได้ โปรโมชั่นพิเศษมีจำนวนจำกัด ราคาบัตรโดยสารไม่รวมค่าภาษีสนามบิน ค่าบริการเสริมและค่าธรรมเนียมต่างๆ ราคาถูกสุดเมื่อจองผ่าน airasia.com และ Mobile App เพียงสมัครสมาชิก BIG ลดเพิ่ม 40 บาท เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทฯ

***เริ่มให้บริการบินตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 เป็นต้นไปเฉพาะ เส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นราธิวาส

ไทย ไลอ้อน แอร์ พร้อมบิน เริ่มต้น 800 บาท

วันที่ 27 สิงหาคม เฟซบุ๊ก Thai Lion Air เปิดเผยว่า กลับมาใหม่…พร้อมบินทั่วไทย เดินทางกับไทย ไลอ้อน แอร์ ให้ความอุ่นใจ ปลอดภัยสำหรับทุกเส้นทางบินภายในประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท ต่อเที่ยวบิน
พร้อมรับฟรีน้ำหนักกระเป๋า 10 กิโลกรัม (สูงสุดไม่เกิน 1 ใบ) เริ่มบิน 1 กันยายน 2564

จองเลยที่ https://www.lionairthai.com/th/ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการจองและตัดบัตร เดินทางอย่างปลอดภัยด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ล้างมือด้วยสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ให้ความอุ่นใจ ปลอดภัยทุกเที่ยวบิน
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด

ไทยเวียตเจ็ต จัดโปรแรง เริ่ม 499 บาท

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊ก Vietjet ระบุว่า Welcome back to the sky กลับมาบินอย่างมั่นใจ ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม 499 บาท/เที่ยว โปรโมชั่นพิเศษ! ทั้งเส้นทางข้ามภาค ภูเก็ต – เชียงราย/เชียงใหม่/อุดรธานีและหาดใหญ่ – เชียงราย เส้นทางบินตรงสุวรรณภูมิ – เชียงใหม่/ เชียงราย/ ภูเก็ต/ กระบี่/ หาดใหญ่/ นครศรีธรรมราช/ สุราษฎร์ธานี/ อุดรธานี/ ขอนแก่น/ อุบลราชธานี ช่วงเวลาเดินทาง 1 ก.ย. – 30 พ.ย. 64

  • เส้นทางระหว่าง ภูเก็ต – เชียงใหม่ เริ่มบินตั้งแต่ 15 ก.ย. 64
  • เส้นทางระหว่าง ภูเก็ต – อุดรธานี เริ่มบินตั้งแต่ 10 พ.ย. 64
  • เส้นทางระหว่าง ภูเก็ต – เชียงราย เริ่มบินตั้งแต่ 1 ต.ค. 64
  • เส้นทางระหว่าง เชียงราย-หาดใหญ่ เริ่มบินตั้งแต่ 1 ต.ค. 64
เปิดให้จองวันที่ 27 ส.ค. – 31 ส.ค. 64 จองเลยที่ www.vietjetair.com พิเศษ! สมาชิกรับเหรียญ Funcoin x2 เท่า! สะสมครบ 2,000 เหรียญแลกส่วนลดได้ 100 บาท และสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกกับเรา สามารถลงทะเบียนรับความสนุกได้เลยที่ shorturl.asia/NwmF3 ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย สมัครเลย!
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด ที่นั่งมีจำนวนจำกัดและอาจไม่มีให้บริการในบางเที่ยวบิน ราคาโปรโมชั่นอาจถูกจำหน่ายหมดก่อนสิ้นสุดช่วงเวลาการจอง

บางกอก แอร์เวย์ส เปิด 5 เส้นทางบิน

วันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ใน 5 เส้นทางบิน ดังนี้

1. เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) : ให้บริการทุกวัน วันละ 3 เที่ยวบิน
2. เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์)
3. เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์)
4. เส้นทางกรุงเทพฯ – ลำปาง (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี, ศุกร์ และอาทิตย์) เริ่มให้บริการวันที่ 9 กันยายน 2564
5. เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ) : ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์, พุธ และศุกร์) เริ่มให้บริการวันที่ 16 กันยายน 2564

นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังคงให้บริการเที่ยวบินสนับสนุนโครงการสมุย พลัส โมเดล และภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จำนวน 3 เส้นทางอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) เฉพาะผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน เส้นทางสมุย – สิงคโปร์ (ไป-กลับ) ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์ พฤหัสบดี และอาทิตย์) และเส้นทางสมุย – ภูเก็ต (ไป-กลับ) ให้บริการสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน (เฉพาะวันจันทร์ พุธศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์)

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบรายละเอียดเที่ยวบินเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bangkokair.com/flight/flightSchedule

นก แอร์ การันตี “ไม่ทิ้ง ไม่เท”

วันนี้ (30 ส.ค.) เฟซบุ๊ก Nok Air แจ้งว่า 1 กันยายน เราพร้อมเจอคุณที่ดอนเมือง และพาไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ตรงเวลา ทั้งเพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสารด้วยการการันตีเที่ยวบิน “ไม่ทิ้ง ไม่เท” สำหรับผู้โดยสารที่ทำการสำรองที่นั่งเข้า/ออกจากสนามบินดอนเมือง ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม 2564 – 7 กันยายน 2564 และมีวันเดินทางตั้งแต่ 1-7 กันยายน 2564 โดยเงื่อนไขและข้อกำหนด ระบุว่า

• การันตีเที่ยวบินสำหรับผู้โดยสารที่ทำการสำรองที่นั่งเข้า/ออกจากสนามบินดอนเมือง ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม 2564 – 7 กันยายน 2564 และวันเดินทางตั้งแต่ 1-7 กันยายน 2564
• กรณีผู้โดยสารถูกยกเลิกเที่ยวบิน
• รับสิทธิ์บินฟรี ในเที่ยวบินทดแทนตามเส้นทางที่สายการบินกำหนดและให้บริการโดยสายการบินนกแอร์เท่านั้น

• และรับสิทธิ์ในการเก็บเครดิตวงเงินสำหรับใช้สำรองที่นั่งสายการบินนกแอร์ในครั้งถัดไป ตามมูลค่าที่ชำระ
ค่าบัตรโดยสารในหมายเลขการจองเดิมของเที่ยวบินล่าช้า จนถึง 31 มีนาคม 2565
• การใช้เครดิตวงเงินสำรองที่นั่งในเที่ยวบินใหม่ ต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันก่อนวันเดินทาง โดย
สามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2564- 31 มีนาคม 2565 เท่านั้น

• การใช้เครดิตวงเงินสำรองที่นั่งในเที่ยวบินใหม่ สามารถใช้ได้กับทุกเส้นทางบินภายในประเทศ (ยกเว้นเส้นทางต่อรถ/ต่อเรือ)

• ผู้โดยสารสามารถทำการสำรองที่นั่งโดยใช้เครดิตวงเงินผ่านช่องทาง Call Center 1318 และเคาน์เตอร์จำหน่าย บัตรโดยสารที่สนามบินเท่านั้น โดยแจ้งหมายเลขการจองของเที่ยวบินที่ยกเลิก เพื่อยืนยันและรับสิทธิ์ ซึ่งการสำรองที่นั่งครั้งนี้ ผู้โดยสารไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมในการสำรองที่นั่งในเที่ยวบินใหม่ ยกเว้นหากเที่ยวบิน นั้นๆ มีมูลค่ามากกว่าเครดิตวงเงินที่เก็บไว้ ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างเพิ่มเติม

• สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์เดินทางในเที่ยวบินทดแทน จะได้สิทธิ์ชดเชยตามเงื่อนไขปกติในการยกเลิก
เที่ยวบินเท่านั้น
• กรณีเที่ยวบินใหม่ที่สำรองที่นั่งโดยใช้เครดิตวงเงินได้รับผลกระทบเที่ยวบินยกเลิก ผู้โดยสารจะได้สิทธิ์ชดเชย ตามเงื่อนไขปกติในการยกเลิกเที่ยวบินเท่านั้น ไม่สามารถรับสิทธิ์ซ้ำได้อีก และไม่สามารถรับสิทธิ์ในการขอคืน เงิน (Refund) ใด ๆ ทั้งสิ้น

• กรณีผลกระทบเที่ยวบินยกเลิกที่เกิดจากนโยบายของภาครัฐ ผู้โดยสารจะได้สิทธิ์ชดเชยตามเงื่อนไขปกติในการ
ยกเลิกเที่ยวบินเท่านั้น
• เงื่อนไขอื่นๆเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนดมาตรฐานของสายการบินนกแอร์

ไทย สมายล์ ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร

วันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก THAI Smile Airways เปิดเผยว่า สายการบินไทยสมายล์จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศบางเส้นทาง เริ่มตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินและมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่ วันที่ 1 – 30 กันยายน 2564 สามารถเลือกทำรายการ ดังนี้

1.เปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน (Change Date or Re-route) ต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและไม่เสียส่วนต่าง

2.ขยายอายุบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้เดินทาง (Open Ticket) ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยท่านสามารถออกบัตรโดยสารใหม่โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม*** ซึ่งผู้โดยสารสามารถยื่นความประสงค์ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทางที่ https://member.thaismileair.com/customerservice/refund สาเหตุที่ร้องขอ เลือก “Covid-19”

สำหรับผู้โดยสารที่ยังมีความกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 สามารถเลือกรับข้อเสนอ ดังนี้
1.เปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน (Change Date or Re-route) ต้องทำก่อนเที่ยวบินเดิมออกไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและชำระส่วนต่าง (หากมี)

2.ขยายอายุบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้เดินทาง (Open Ticket) ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยท่านสามารถออกบัตรโดยสารใหม่โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม*** ซึ่งผู้โดยสารสามารถยื่นความประสงค์ผ่านเว็บไซต์ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทางที่ https://member.thaismileair.com/customerservice/refund สาเหตุที่ร้องขอ เลือก “Covid-19”

โดยระบุหมายเหตุไว้ ดังนี้ ในกรณีที่บัตรโดยสารใหม่มีราคาสูงกว่า ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของราคาบัตรโดยสาร (หากมี) และ สำหรับท่านที่มีวงเงินเครดิต (EMD) อยู่แล้ว จะได้รับการขยายอายุวงเงินอัตโนมัติจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยไม่ต้องติดต่อสายการบินเพื่อทำรายการ

ข้อปฏิบัติในการเดินทางด้วยเครื่องบิน

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 องค์กรกำกับดูแลกิจการการบินพลเรือนของประเทศไทย ได้แจ้งขั้นตอนการเตรียมตัวเดินทางด้วยเครื่องบินสำหรับการคลายล็อกเฟส 1 ผ่านเฟซบุ๊ก CAAT – The Civil Aviation Authority of Thailand ไว้ดังนี้

1. เตรียมตัวก่อนเดินทาง
– ตรวจสอบมาตรการที่จังหวัดปลายทางกำหนด https://www.moicovid.com/
– เตรียมเอกสารและหลักฐานตามที่จังหวัดปลายทางกำหนด (ตรวจสอบรายชื่อห้องปฏิบัติการที่ได้รับรอง https://service.dmsc.moph.go.th/labscovid19/ )
– ตรวจสอบมาตรการที่จังหวัดปลายทางกำหนดอีกครั้งก่อนเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

2. ระหว่างเดินทาง
– แจ้งความจำเป็นในการเดินทางผ่านเว็บไซต์ https://covid-19.in.th/
– ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A

3. ขณะอยู่จังหวัดปลายทาง
– ปฏิบัติตามคำสั่งและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่จังหวัดปลายทาง
– ปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดปลายทางกำหนด เช่น สังเกตอาการของตนเองตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดปลายทาง