“นกแอร์” เดินหน้าตามแผน ขยายเส้นทางบินใหม่สู่ประเทศจีน

บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดบริการเส้นทางบินใหม่ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนเพิ่มอีก 5 เส้นทาง ภายในไตรมาสแรกของปี 2561 โดยนอกจากจะเป็นการเพิ่มศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจให้กับสายการบินแล้ว ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เครื่องบิน ซึ่งสอดคล้องกับแผนการของบริษัทฯ ที่วางไว้ด้วย

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตามที่บริษัทได้มีแผนการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เครื่องบิน และได้มีการทำงานร่วมกันกับโบอิ้ง เพื่อเพิ่มระยะการบินของฝูงบิน 737-800 ให้สามารถบินได้ไกลขึ้นนั้น ปัจจุบันถือว่ามีความก้าวหน้าตามแผนการอย่างต่อเนื่อง โดยสายการบินได้เปิดให้บริการเส้นทางบินไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมอีก 9 เส้นทาง จากเดิมที่มีให้บริการอยู่แล้ว 10 เส้นทาง และยังมีแผนเพิ่มการให้บริการอีก 5 เส้นทาง ภายในไตรมาสแรกของปี 2561 ซึ่งรวมแล้วจะทำให้นกแอร์มีเส้นทางไปยังไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน รวม 24 เส้นทาง ภายในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2561”

“นอกจากการขยายเส้นทางในครั้งนี้จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสายการบินแล้ว ยังถือได้ว่าสายการบินมีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในการนำนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้นอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามสายการบินยังคงไม่หยุดที่จะมีการพัฒนาการให้บริการให้ดีขึ้นในอีกหลายๆ ด้าน เพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสาร ให้ได้รับประสบการณ์ในการเดินทางที่ดีที่สุดจากเรา” นายปิยะ ยอดมณี กล่าวเพิ่มเติม

ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737-800, Q400 และ ATR โดยมีเส้นทางการบินในประเทศจำนวน 24 เส้นทาง และเส้นทางต่างประเทศจำนวน 3 เส้นทาง คือ ดอนเมือง – ย่างกุ้ง (ประเทศเมียนมา) ดอนเมือง – นครโฮจิมินห์ (ประเทศเวียดนาม) และแม่สอด – ย่างกุ้ง (ประเทศเมียนมา) พร้อมทั้งมีบริการบินแบบเช่าเหมาลำอีก 19 เส้นทาง ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน