“นกแอร์” ลุ้นต่อ ศาลเลื่อนนัดฟังคำสั่ง “แผนฟื้นฟู” 29 ก.ย. นี้

สายการบินนกแอร์ลุ้นระทึก ศาลล้มละลายกลางเลื่อนนัดฟังคำสั่ง “แผนฟื้นฟูกิจการ” เป็น 29 ก.ย.นี้  หลังรับฟังคำชี้แจงเพิ่มเติม “ผู้ทำแผน-เจ้าหนี้” และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

วันที่ 15 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า จากที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)(NOK) ฟื้นฟูกิจการและแต่งตั้งผู้ทำแผนตามที่บริษัทเสนอเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 โดยแผนและคำร้องขอแก้ไขแผนฟื้นฟูได้รับการยอมรับจากที่ประชุมเจ้าหนี้ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564  

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ศาลล้มละลายกลางได้นัดพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการ และได้รับฟังคำชี้แจงจากผู้ทำแผน เจ้าหนี้ รวมทั้งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จนได้ข้อมูลเพียงพอในการพิจารณา ศาลล้มละลายกลางจึงกำหนดนัดฟังคำสั่งเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูกิจการอีกครั้งในวันที่ 29 กันยายน 2564

หากศาลมีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินการตาม กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามแผนต่อไปได้

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 ทางสายการบินนกแอร์แจ้งว่า ศาลล้มละลายกลางได้นัดพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการ  แต่เนื่องจากยังมีข้อคัดค้านบางประเด็นที่ผู้ทำแผนยังไม่สามารถตกลงกับเจ้าหนี้ได้ ศาลล้มละลายกลางจึงให้โอกาสผู้ทำแผนและเจ้าหนี้ในการเจรจาเกี่ยวกับประเด็นข้อคัดค้านที่ยังคงเหลืออีกครั้ง และกำหนดนัดฟังคำสั่งศาลเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูกิจการในวันที่ 15 กันยายน 2564