เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ครึ่งวันแรกจองพุ่งแสนสิทธิ ผู้ประกอบการ 166 ราย

เราเที่ยวด้วยกัน

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ยอดลงทะเบียนครึ่งวันแรกพุ่ง 165,003 สิทธิ ขณะที่ผู้ประกอบการเข้าร่วมเพิ่ม 166 ราย ย้ำเคยร่วมเฟส 1-2 แล้วไม่ต้องลงซ้ำ รอจองสิทธิที่พัก 8 ต.ค.64

วันที่ 24 กันยายน 2564 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จำนวน 2 ล้านสิทธิ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (24 ก.ย.) เวลา 06.00 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ข้อมูลเวลา 12.00 น. ของการลงทะเบียนวันแรก สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 มีประชาชนลงทะเบียนสำเร็จ 165,003 คน จำนวนผู้ประกอบการโรงแรม ลงทะเบียนสำเร็จ 166 ราย ไม่รวมผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนไว้กับ ททท.จำนวนประมาณ 3,900 ราย

ขณะที่โครงการทัวร์เที่ยวไทย ข้อมูลเวลา 11.00 น. ของการลงทะเบียนวันแรก มีบริษัททัวร์ที่ลงทะเบียนและเปิดการใช้งานแอปพลิเคชั่นถุงเงินแล้วจำนวน 1,561 ราย บริษัททัวร์สมัคร จำนวน 316 ราย บริษัททัวร์จัดทำรายการนำเที่ยวเสนอททท. แล้ว 99 รายการ และบริษัททัวร์รอตรวจรายการนำเที่ยว 71 รายการ

ย้ำเคยร่วมเฟส 1-2 ไม่ต้องลงใหม่ รอจองห้องพัก 8 ต.ค.64

นายยุทธศักดิ์ ย้ำว่า การเปิดระบบให้ลงทะเบียนครั้งนี้ เป็นรอบของผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันทั้ง 2 เฟส ที่ผ่านมา เป็นผู้ลงทะเบียนใหม่

ส่วนผู้ที่เคยลงทะเบียนรับสิทธิเราเที่ยวด้วยกัน ใน 2 เฟสแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้สิทธิส่วนลดห้องพักในการเดินทางท่องเที่ยวเลย หรือใช้สิมธิบ้างแล้ว แต่ยังไม่ครบ 15 คืนหรือสิทธิ ที่กำหนดให้ต่อคน กรณีนี้ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สามารถจองห้องพักได้ในวันที่ 8 ตุลาคม พร้อมกับผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ได้ทันที

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า รายละเอียดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จำนวน 2 ล้านสิทธิ รัฐจะมอบส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือต่อคืน (สูงสุด 15 ห้องหรือคืน) รวมถึงให้คูปองมูลค่า 600 บาท ต่อวัน (รวม 15 วัน) เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง

หากเช็กอินเข้าที่พักแล้วเสร็จ จะได้รับคูปองเป็นรายวันทันที หลังเวลา 17.00 น และในกรณีเดินทางผ่านเครื่องบิน จะได้รับส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินคืน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อผู้โดยสาร (เฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวที่กำหนดเท่านั้น) จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิน 30 ที่นั่ง ซึ่งสามารถลงทะเบียนหลังเช็กเอาท์โรงแรมแล้ว

โดยผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในเฟส 1-2 ที่ผ่านมา และมีสิทธิจำนวนห้องพักเหลืออยู่ ยังใช้งานไม่หมด สามารถใช้สิทธิส่วนลดค่าห้องพักในจำนวนห้องหรือคืนที่เหลือได้

แต่ผู้ที่ใช้สิทธิครบ 15 ห้องหรือคืนแล้ว ส่วนนี้จะไม่สามารถได้สิทธิเพิ่มในเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 นี้ เช่น มีสิทธิส่วนลดห้องพักให้ 15 ห้องหรือคืนต่อ 1 คน ได้ใช้ในเฟส 1-2 ไปแล้ว 5 ห้องหรือคืน เท่ากับในเฟส 3 จะเหลือสิทธิส่วนลดค่าห้องพักเพียง 10 ห้องเท่านั้น

ขั้นตอนลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการและสนใจลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ สามารถดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
  2. รอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ
  3. ดาวน์โหลด + ติดตั้ง และยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นแอปหลักในการใช้จ่าย
  4. จองห้องพักกับโรงแรม พร้อมชำระเงินส่วนประชาชน (ร้อยละ 60) ผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมหรือโทร.สำรองห้องพักกับเจ้าหน้าที่โรงแรม หรือ Online Travel Agency (OTA) ที่เข้าร่วมโครงการ
  5. ได้รับ voucher สำหรับ check-in โรงแรม
  6. จองตั๋วเครื่องบินตามช่องทางปกติ และชำระเงินเต็มจำนวน (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน)
  7. Check-in เข้าพักตามวันที่กำหนด (ในระหว่างการเข้าพักจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวเป็นรายวันสำหรับใช้จ่ายในร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ)
  8. Check-out ออกจากที่พัก
  9. เข้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อกรอกข้อมูลสำหรับใช้สิทธิค่าตั๋วเครื่องบิน (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน)
  10. ได้รับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินตามเงื่อนไข (กรณีเดินทางโดยเครื่องบิน ลงทะเบียนใช้สิทธิ และปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ)