“ทีเส็บ” เปิดตัว 10 เมืองไมซ์ เจาะต่างชาติรับเปิดประเทศ

ทีเส็บ

“ทีเส็บ” รุกเปิดตัว 10 เมืองไมซ์ทั่วไทยเจาะตลาดต่างประเทศครั้งแรกในงาน IT&CM 2021 Virtual ตอกย้ำจุดขายใหม่ไมซ์ไทย “Experience the Extraordinary” มุ่งเน้นการสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์จากนานาประเทศ

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลได้เปิดพื้นที่นำร่องรับนักเดินทางต่างชาติ ภายใต้โมเดลภูเก็ตแซนด์บอกซ์ และขยายไปจังหวัดพังงา กระบี่ และสุราษฎร์ธานี พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี และเตรียมเปิดพื้นที่ในเฟส 2 ในเดือนพฤศจิกายนนี้อีกจำนวนหนึ่ง จึงน่าจะเป็นโอกาสดีที่ทีเส็บจะส่งสัญญาณให้นานาชาติได้รับรู้ถึงความพร้อมของไทยในการรองรับนักเดินทางไมซ์ และการจัดงานไมซ์นานาชาติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

โดยทีเส็บและสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) ร่วมกันนำผู้ประกอบการไมซ์ 20 ราย เข้าร่วมงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2021 Virtual งานเทรดโชว์ด้านการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบ virtual event เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกที่สำนักภูมิภาคทั้ง 4 ภาคของทีเส็บ นำเมืองไมซ์ครบทั้ง 10 เมือง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี สงขลา สุราษฎร์ธานี และพิษณุโลก แสดงศักยภาพความพร้อม เสน่ห์และเอกลักษณ์ของเมือง

ทีเส็บ

ทั้งนี้ เพื่อดึงความสนใจของตลาดเป้าหมายจากทั่วโลก ภายใต้แคมเปญการสื่อสาร “Thailand : Redefine Your Business Events-Experience the Extraordinary” เน้นการสัมผัสประสบการณ์พิเศษเพื่อสื่อสารให้นักเดินทางไมซ์ทั่วโลก โดยมีการจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อนานาชาติมากถึง 1,065 นัดหมาย และมีจำนวนงานที่คาดว่าจะเข้ามาจัดในประเทศไทยรวม 110 งาน

“การนำเมืองไมซ์ทั้ง 10 เมืองเข้าร่วมเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทย และแนวทางรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการ และลดระยะเวลาการกักตัวเหลือ 7 วัน เริ่มอนุญาตให้สถานประกอบการกลับมาให้บริการได้มากขึ้น และเตรียมพร้อมเปิดหัวเมืองหลักเพิ่มเติมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว” นายจิรุตถ์กล่าว

และว่า ทางทีเส็บจึงได้เตรียมความพร้อมในส่วนของอุตสาหกรรมไมซ์เพื่อรองรับการเปิดเมือง โดยทั้ง 10 เมืองไมซ์ที่เข้าร่วมงาน นำเสนอสถานที่จัดงานที่หลากหลาย และเส้นทางไมซ์ใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงกิจกรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์วัฒนธรรมทั่วทุกภูมิภาค

ทีเส็บ

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมาทีเส็บยังได้จับมือจังหวัดพัฒนาเมืองไมซ์ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์และเส้นทางไมซ์ใหม่ ๆ ภายใต้โครงการ “Thailand 7 MICE Magnificent Themes” และได้ประกาศเมืองไมซ์เพิ่มอีก 3 แห่ง คือ อุดรธานี พิษณุโลก และสงขลา ขณะที่เมืองไมซ์ที่มีอยู่เดิมได้เร่งพัฒนายกระดับมาตรฐานบริการ ผลิตภัณฑ์ และเส้นทางใหม่ ๆ

โดยในงานนี้ ทีเส็บยังได้เสนอแพ็กเกจสนับสนุนนักเดินทางไมซ์ทุกกลุ่มครบวงจร โดยมุ่งเจาะกลุ่มประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลนานาชาติ คือ แพ็กเกจ “SMILE Recovery” สนับสนุนทั้งงบประมาณและอื่น ๆ สำหรับการประชุมขององค์กรธุรกิจและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่มีการจัดกิจกรรมในประเทศไทย ภายในเดือนกันยายน 2565

แพ็กเกจ “Convene Plus” สนับสนุนการจัดงานประชุมนานาชาติที่สร้างผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมีการจัดงานในรูปแบบ hybrid หรือใช้เทคโนโลยีออนไลน์ แพ็กเกจ “Re-Energizing Exhibitions” ให้การสนับสนุนทั้งผู้จัดงาน ผู้แสดงสินค้า และผู้ซื้อ รวมถึงการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับงานใหม่ที่จัดในพื้นที่ EEC และแพ็กเกจ “Festival Economy” สนับสนุนการจัดงานเมกะอีเวนต์ และการจัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ระดับประเทศ และระดับโลก