“เกนติ้ง ครูซส์” ทุ่มพันล้าน ย้ำเจ้าตลาด “เรือสำราญ” ระดับโลก

เรือสำราญ World Dream

“เกนติ้ง กรุ๊ป” ผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจระดับโลก และเป็นผู้บุกเบิกแนวคิดรีสอร์ตแบบครบวงจรที่รวบรวมทั้งความบันเทิง แหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ ที่พักหลากหลายรูปแบบ และกาสิโนเอาไว้ในที่เดียว ภายใต้แบรนด์ “Resort World”

ขณะเดียวกัน ยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเรือสำราญ ภายใต้ บริษัทเกนติ้ง ครูซส์ ไลน์ หรือ Genting Cruise Line ให้บริการเรือสำราญ 3 แบรนด์ ประกอบด้วย Star Cruises ที่เน้นแนวร่วมสมัย, Dream Cruises แนวหรูหรามีระดับแบบเอเชีย และ Crystal Cruises เน้นความหรูหราสำหรับตลาดโลก ให้บริการครอบคลุมทุกระดับ

โดยล่าสุด Genting Hong Kong ได้ฉลองและเปิดตัวเรือสำราญลำใหม่ล่าสุดมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง ชื่อว่า World Dream ซึ่งเป็นเรือสำราญลำที่ 2 ของ Dream Cruises

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ต่อจาก Genting Dream ที่มีการเปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ให้บริการนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกไปแล้วกว่า 3 แสนคน และช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยรวมเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

“ตัน ซวี ลิม ค็อกเทย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Genting Hong Kong ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทได้บุกเบิกอุตสาหกรรมการเดินเรือของเอเชียมาถึง 24 ปี โดยพัฒนาอุตสาหกรรมการเดินเรือท่องเที่ยว ด้วยการสร้าง Star Cruises ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง

โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการเติบโตของการท่องเที่ยวทางเรือในภูมิภาค โดย Genting Cruise Line เป็นสายการเดินเรือเดียวที่มีอู่ต่อเรือของตัวเอง ทำให้มีความยืดหยุ่นและมีความพร้อมในการแข่งขันที่จะสร้างเรือลำใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการที่มีมากขึ้นในภูมิภาค

ปัจจุบันมีฮับการเดินเรือหลัก ๆ อยู่ใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, ฮ่องกง, จีน, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย และให้บริการครอบคลุมกว่า 21 เมือง ใน 10 ประเทศ และมุ่งพัฒนาให้ธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด

“การเปิดตัว Dream Cruises เมื่อปีที่แล้วสำหรับกลุ่มตลาดเอเชียในระดับไฮเอนด์ ทำให้เราเหมือนก้าวไปอีกขั้น เพราะสามารถขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ของเราในกลุ่มตลาดใหม่และจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ด้วย ที่สำคัญยังทำให้ปี 2559 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ดีมากสำหรับบริษัทเมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ”

“ตัน ซวี ลิม ค็อกเทย์” ยังบอกด้วยว่า หลังจากที่ได้เปิดตัว World Dream ที่ฮ่องกง บริษัทมีแผนนำเรือสำราญลำเดิมคือ Dream Cruises ไปให้บริการที่ฮับการเดินเรือสิงคโปร์ พร้อมด้วยโปรแกรมการเดินทางไปยังบาหลีตอนเหนือ และสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย รวมถึงกัวลาลัมเปอร์ และปีนัง ประเทศมาเลเซีย และภูเก็ต ประเทศไทย

แล้วนำเรือ World Dream ซึ่งเป็นลำใหม่ล่าสุดมาให้บริการที่ฮับการเดินเรือที่ฮ่องกงแทน โดยจะพานักท่องเที่ยวล่องเรือท่องเที่ยวไปตามเส้นทางวัฒนธรรมในเขตร้อนของเอเชียด้วยการออกแบบการเดินทางที่สามารถอาบแดดบนเส้นทางยอดนิยมในฤดูหนาว ในโปรแกรม 6 วัน 5 คืน ไปยังกรุงมะนิลา และ

โบราไกย์ ประเทศฟิลิปปินส์ เปิดให้บริการตั้งแต่ 17 พฤศจิกายน 2560-31 มีนาคม 2561 หรือเส้นทาง 6 วัน 5 คืนไปเมืองโฮจิมินห์ และนาตรัง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ 3 ธันวาคม 2560-14 ตุลาคม 2561 เป็นต้น

“ตัน ซวี ลิม ค็อกเทย์” ยังบอกอีกว่า การเปิดตัวเรือสำราญ World Dream ในปีนี้ บริษัทมีความตั้งใจที่จะสร้างมาตรฐานของสินค้าและบริการที่สูงขึ้นกว่าเดิม และให้เกินกว่าสิ่งที่นักท่องเที่ยวคาดหวังไว้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับฟังความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวและนำมาพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วย

และเชื่อมั่นว่า World Dream จะยังได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดฮ่องกงและจีน และคนเอเชีย รวมทั้งตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมล่องเรือสำราญระดับลักเซอรี่ในภูมิภาคเอเชียได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เป็นผู้บุกเบิกการล่องเรือสำราญลักเซอรี่เจ้าแรกในภูมิภาคเอเชียมากว่า 20 ปี

พร้อมกับย้ำว่า ความสามารถในการเข้าใจและปรับตัวต่อความแตกต่างกันของท้องถิ่นต่าง ๆ คือกุญแจสำคัญต่อความสำเร็จในการเดินเรือ โดยใช้ความได้เปรียบของประวัติศาสตร์ที่มีมา

ยาวนานของเกนติ้ง ฮ่องกง ในการดำเนินธุรกิจด้านการเดินเรือในภูมิภาคเอเชีย จึงอยากให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่า Genting Cruises Line ได้จัดเตรียมทางเลือกในวันหยุดพักผ่อนและการบริการที่เพียบพร้อมด้วยไมตรีจิตที่มาจากหัวใจอย่างแท้จริงในแบบเอเชีย ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างมาก


ไม่เพียงเท่านี้ Genting Cruises Line ยังมีแผนลงทุนสร้างเรือสำราญใหม่ที่ทันสมัยระดับโลกอีก 2 ลำ โดยจะทยอยนำมาให้บริการในปี 2563 และ 2564 ด้วยการส่งเรือใหม่ที่ทันสมัยระดับโลก 2 ลำในปี 2563 และ 2564 เพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวในฐานะสายการเดินเรือสำราญระดับลักเซอรี่ที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย

เรือสำราญ World Dream