แอร์เอเชีย ยกระดับแบรนด์สู่ผู้นำการท่องเที่ยว-ไลฟ์สไตล์ระดับโลก

แอร์เอเชีย

“แอร์เอเชีย” มุ่งยกระดับแบรนด์สู่ผู้นำการท่องเที่ยว-ไลฟ์สไตล์ระดับโลก ประกาศแต่งตั้ง “โคลิน เคอร์รี่” อดีตผู้บริหารอาดิดาสนั่งแท่นซีอีโอการพาณิชย์ ชูกลยุทธ์ Customer Centric ดันการเติบโต ตั้งเป้ารายได้ของธุรกิจดิจิทัลเป็น 50% ของรายได้ปี’65

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 รายงานข่าวจากกลุ่มแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียได้ประกาศแต่งตั้งนายโคลิน เคอร์รี่ (Colin Currie) อดีตผู้บริหารของอาดิดาส ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพาณิชย์ รับผิดชอบการพัฒนากลยุทธ์ที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยใช้ข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเติบโตและบรรลุวัตถุประสงค์ทางการเงินของสายการบินและหน่วยธุรกิจด้านดิจิทัลของแอร์เอเชีย โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

โคลิน เคอร์รี่

รายงานข่าวระบุว่า นายโคลิน เคอร์รี่ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ อาดิดาส รับผิดชอบดูแลกิจการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครอบคลุมประเทศจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก และเป็นคนทำให้อาดิดาสเป็นแบรนด์ชั้นนำที่อยู่ในใจของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ และทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตถึง 5 เท่าในตลาดจีน อีกทั้งยังมีผลงานช่วยลดช่องว่างส่วนแบ่งการตลาดจากลำดับที่ 4 จนก้าวสู่ระดับแนวหน้าได้

นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่มีส่วนสำคัญในการดำเนินนโยบายปรับปรุงรูปแบบการดำเนินงานของแบรนด์และทำให้แบรนด์กลายเป็นผู้นำแถวหน้าในตลาดระดับภูมิภาคพร้อมสร้างสถิติตัวเลขการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วย

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่านายโคลิน เคอร์รี่ มีประสบการณ์มากมายในบริษัทระดับโลก โดยเฉพาะในตลาดอาเชียน ซึ่งจะขับเคลื่อนและทำให้เกิดการผสานข้อมูลต่อยอดภายในกลุ่มธุรกิจ เพื่อเร่งการเติบโตและสร้างรายได้ พร้อมเกิดความร่วมมือและโครงการใหม่ๆ ของกลุ่มแอร์เอเชียต่อไป

“นับเป็นอีกด้าวสำคัญของเเอร์เอเชียที่ได้โคลินมาร่วมผลักดันธุรกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย นอกจากนี้ยังเป็นบทพิสูจน์ความเชื่อมั่นของเเบรนด์ที่ดีว่าถึงเเม้เราจะประสบความยากลำบากมามากมาย ก็ยังมีคนที่ยอดเยี่ยมเข้ามาเป็น Allstar และมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ” นายโทนี่กล่าว

ขณะที่นายโคลิน เคอร์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพาณิชย์ กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า รู้สึกยินดีกับโอกาสสำคัญที่ได้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มแอร์เอเชีย และพร้อมที่จะนำความรู้และประสบการณ์ที่มีทั้งหมดมาต่อยอดเเละใช้พัฒนาภาพรวมของแบรนด์และเสริมศักยภาพด้านการขาย โดยเฉพาะในหน่วยธุรกิจด้านดิจิทัล

“ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสติดตามเรื่องราว การทำงาน และเฝ้าดูการเติบโตที่น่าตื่นตาตื่นใจของกลุ่มแอร์เอเชีย และมั่นใจว่าในการร่วมผนึกกำลังกันนี้จะเร่งให้แอร์เอเชียเติบโตและก้าวสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ให้บริการด้านดิจิทัลและไลฟ์สไตล์ของอาเซียน ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดในการเข้าร่วมกับแอร์เอเชียในการปฏิวัติเปลี่ยนผ่านตัวเองเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป” นายโคลิน เคอร์รี่กล่าว