บางกอกแอร์เวย์ส พร้อมกลับมาบินสู่ “พนมเปญ” 1 ธันวาคมนี้

“บางกอกแอร์เวย์” พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเส้นทางระหว่างสุวรรณภูมิ- พนมเปญ (กัมพูชา) อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป หนุนนโยบาย Thailand’s Re-opening

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์สพร้อมกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – พนมเปญ (กัมพูชา) (ไป-กลับ) อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป เพื่อสนับสนุนนโยบาย Thailand’s Re-opening ของประเทศไทย

โดยเที่ยวบินในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – พนมเปญ (กัมพูชา) จะทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 320 ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) โดยเที่ยวบิน PG931 ออกจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 08.50 น. ถึงสนามบินนานาชาติพนมเปญ เวลา 10.05 น. และเที่ยวบิน PG932 ออกจากสนามบินนานาชาติพนมเปญ เวลา 10.55น. ถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 12.10 น.

“สายการบินฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศเพิ่มอีก 1 เส้นทาง คือเส้นทางบินระหว่าง กรุงเทพฯ – พนมเปญ ประเทศกัมพูชา หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างสมุย – สิงคโปร์ ไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการกลับมาเปิดให้บริการในเส้นทางบินดังกล่าวภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของทั้งสองประเทศ จะช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นทั้งภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจของประเทศไทย” นายพุฒิพงศ์กล่าวและว่า การกลับมาให้บริการเที่ยวบินเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – พนมเปญ (กัมพูชา) ในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 นี้ จะทำให้สายการบินฯ มีเที่ยวบินให้บริการทั้งสิ้น 10 เส้นทาง ได้แก่ 1. เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 6 เที่ยวบิน และเที่ยวบินพิเศษเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศ วันละ 2 เที่ยวบิน 2. เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน

3. เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน 4. เส้นทางกรุงเทพฯ – ลำปาง (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน 5. เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน 6. เส้นทางสมุย – ภูเก็ต (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน 7. เส้นทางสมุย – สิงคโปร์ (ไป-กลับ) ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (จันทร์ พฤหัสบดี และอาทิตย์) 8. เส้นทางกรุงเทพฯ – ตราด (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน 9. เส้นทางภูเก็ต – หาดใหญ่ (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน และ10. เส้นทางกรุงเทพฯ – พนมเปญ (ไป-กลับ) ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์)

ทั้งนี้ สายการบินฯ จะกลับมาให้บริการอาหารว่างในรูปแบบ snack bag สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศ (ให้บริการก่อนลงจากเครื่อง) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สายการบินฯ ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำอาหารและเครื่องดื่มขึ้นมารับประทานบนเครื่องทุกกรณี เพื่อเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย