“เอมิเรตส์” เสริมไฟลต์ A380 ดูไบ-กรุงเทพฯ

ดูไบ-กรุงเทพ

“เอมิเรตส์” เด้งรับนโยบายเปิดประเทศ เสริมเที่ยวบินแอร์บัส A380 รองรับนักท่องเที่ยวยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง พร้อมเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางดูไบ-กรุงเทพฯ 3 เที่ยวบินต่อวัน ควบคู่นโยบายขายตั๋วแบบยืดหยุ่น

รายงานข่าวจากสายการบินเอมิเรตส์เปิดเผยว่า จากมาตรการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้วจาก 63 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ทำให้เกิดความต้องการการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งในยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง สายการบินเอมิเรตส์จึงเตรียมนำเครื่องบินแอร์บัส A380 กลับมาให้บริการอีกครั้ง

พร้อมทั้งเพิ่มจุดหมายปลายทางให้มากขึ้น เพื่อขยายจุดหมายปลายทางและเครือข่ายเส้นทางการบินให้เพิ่มมากขึ้น

โดยปัจจุบันเอมิเรตส์ให้บริการแล้ว 25 เมืองใน 6 ทวีป และภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ สายการบินจะเพิ่มจำนวนจุดหมายปลายทางที่ให้บริการเป็น 28 เมือง เพื่อรองรับความต้องการการท่องเที่ยวที่กลับมาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“หลังจากการคลายมาตรการควบคุมการท่องเที่ยว เอมิเรตส์จะให้บริการลูกค้าจากไทยและพื้นที่อื่น ๆ ในการเข้าถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการ ซึ่งครอบคลุมกว่า 120 แห่งทั่วโลกผ่านศูนย์ปฏิบัติการของสายการบินที่ดูไบ เที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นจะทำให้มีทั้งตัวเลือกที่มากขึ้น ช่วงเวลาเดินทางที่สะดวก และการเชื่อมต่ออันไร้พรมแดนของลูกค้ารอบโลกได้ดีขึ้น” รายงานข่าวระบุ

สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A380 นั้นจะให้บริการในเที่ยวบิน EK372/373 โดยเพิ่มที่นั่งและจำนวนเที่ยวบินไปยังกรุงเทพฯ ตามแนวโน้มความต้องการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น

โดยจะช่วยเสริมบริการของสายการบินสู่ประเทศไทย ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ส่วนเที่ยวบิน EK384/385 จะยังคงให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป จะมีการเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่ภูเก็ต จากปัจจุบัน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นวันละ 1 เที่ยวบิน กับเที่ยวบิน EK378/379

“ในแต่ละสัปดาห์ เที่ยวบินเพิ่มเติมจากเครื่องบินแอร์บัส A380 จากเส้นทางดูไบ-กรุงเทพฯ และเที่ยวบินสู่ภูเก็ตจะให้บริการที่นั่งเพิ่มขึ้นกว่า 8,600 ที่นั่ง เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้โดยสารขาเข้าและขาออกจากกรุงเทพฯ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีความต้องการมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการผลักดันการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศที่เอมิเรตส์ได้ให้บริการมาตลอด 3 ทศวรรษ” รายงานข่าวระบุ

อนึ่ง เนื่องจากการรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สายการบินเอมิเรตส์ได้นำมาตรการด้านความปลอดภัยมาดำเนินการครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทาง โดยนำเสนอเทคโนโลยีไร้สัมผัสในการขยายขีดความสามารถในการตรวจสอบ และยืนยันข้อมูลของลูกค้าแบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกผ่านการใช้ IATA Travel Pass ให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางในช่วงเวลานี้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ เอมิเรตส์ได้สานต่อโครงการดูแลลูกค้าผ่านนโยบายการจองบัตรโดยสารที่ยืดหยุ่นมากขึ้น การขยายความคุ้มครองการประกันภัยที่ครอบคลุมหลากหลายความเสี่ยง และการคงสถานะระดับและคะแนนสะสมไมล์ให้แก่สมาชิกเอมิเรตส์ เพื่อการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัย