ดุสิตธานี ขยายธุรกิจในจีน เปิด “ดุสิตธานี เทียนมู่ เมาน์เท่น หางโจว”

ดุสิตธานี ในจีน

“กลุ่มดุสิตธานี” ขยายธุรกิจในจีนต่อเนื่อง ล่าสุดเซ็นสัญญากับ “เจ้อเจียง ดาหัว กรุ๊ป” เตรียมเปิดโรงแรมดุสิตธานี เทียนมู่ เมาน์เท่น หางโจว บริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเขตหลินอัน นครหางโจว คาดพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 2 ปี 2565

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี ยังเดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมในจีนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ลงนามในสัญญากับบริษัท เจ้อเจียง ดาหัว กรุ๊ป เปิดโรงแรมดุสิตธานี เทียนมู่ เมาน์เท่น หางโจว ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเขตหลินอัน นครหางโจว ประเทศจีน หนึ่งในเมืองที่ได้รับการพัฒนาถึงขีดสุดและมีความสำคัญทางเศรษฐกิจสูงที่สุดของจีน โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565

นางศุภจีกล่าวว่า ด้วยความโดดเด่นของแบรนด์ไทยและความสวยงามของธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันของเมืองหางโจว จะทำให้โรงแรมแห่งนี้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนระดับโลกสำหรับนักธุรกิจและนักเดินทางเพื่อการพักผ่อน และมอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้กับทุกผู้มาเยือน ทำให้เชื่อมั่นว่า ดุสิตธานี เทียนมู่ เมาน์เท่น หางโจว จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของเมือง พร้อมกับนำคุณค่าที่ยั่งยืนมาสู่ชุมชนโดยรอบอย่างแน่นอน

สำหรับโรงแรมดุสิตธานี เทียนมู่ เมาน์เท่น หางโจว ประกอบด้วยห้องพักและวิลล่าจำนวน 160 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เช่น ห้องอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่ง ห้องอาหารจีน สระว่ายน้ำกลางแจ้ง สระน้ำแร่ร้อน ห้องออกกำลังกาย และสนามกีฬาขนาดใหญ่ น้ำสปา (Namm Spa) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้บริการสปาของดุสิตธานี รวมไปจนถึงห้องประชุมและจัดเลี้ยง 2 ห้องที่เปิดเชื่อมถึงกันได้

โดยหนึ่งในจุดเด่นของรีสอร์ต คือ ทำเลที่อยู่ในพื้นที่บริเวณรอบนอกของอุทยานแห่งชาติเขาเทียนมู่ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตสงวนชีวมณฑลของยูเนสโก องค์การสหประชาชาติ อันเนื่องมาจากความอุดมสมบูรณ์ของป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้โบราณสูงเสียดฟ้า หุบเขาและยอดเขาเขียวชอุ่มที่ให้อากาศสดชื่นตลอดทั้งปี เหมาะเป็นที่พักผ่อนปลีกกายจากชีวิตในเมืองที่เร่งรีบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวและนักธุรกิจที่ต้องเดินทางมาทำงาน

“ในด้านการเดินทาง แขกสามารถเดินทางไปดุสิตธานี เทียนมู่ เมาน์เท่น หางโจว ได้ทางรถยนต์ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงจากย่านใจกลางเมืองในหางโจว และชั่วโมงครึ่งจากสนามบินนานาชาติหางโจว เซียวซาน หรือขับไปที่สถานีรถไฟความเร็วสูงที่เพิ่งเปิดให้บริการโดยใช้เวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้น” นางศุภจีกล่าวและว่า

นอกจากการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม โรงแรมแห่งนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีด้านความยั่งยืนในชุมชนผ่านหลากหลายเวิร์กช็อปผ่าน Tianmu Mountain Nature Centre ส่วนที่รีสอร์ตจะมีเครื่องปั้นดินเผาที่เป็นงานฝีมือประจำท้องถิ่นในชุมชนมาจัดแสดงเป็นโชว์เคสให้แขกได้ชมอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานีประกอบด้วยโรงแรม รีสอร์ตและวิลล่าหรู รวมกว่า 300 แห่ง ภายใต้ 6 แบรนด์ ใน 16 ประเทศ โดยในประเทศจีนกลุ่มดุสิตธานีบริหารโรงแรมรวม 10 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในแผนพัฒนามากกว่า 20 แห่ง


ดุสิตธานี ในจีน ดุสิตธานี ในจีน