ขับรถท่องเที่ยวเกษตรอินทรีย์-วิถีธรรมชาติ เขาใหญ่ วันวัน ตามรอย “เอ-สุรพันธ์”

ว่ากันว่า “การขับรถเที่ยว” ทำให้นักเดินทางได้สัมผัสความรู้สึกอิสระของการเดินทาง ได้สัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตของผู้คนรอบทางระหว่างการเดินทาง เรียกว่าใครหลายคนที่ได้ทดลองแล้วมักจะหลงใหลการท่องเที่ยวแบบขับรถเที่ยวเองอยู่ไม่น้อย

“เอ-สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ” ดารานักแสดงที่กำลังมีผลงานละคร ซ่อนกลิ่น ทางช่อง 3 และผลงานใหม่ละคร “บ้านโชคดี” ช่อง “ไทยรัฐ TV” ฯลฯ และรายการ “A Happiness” ทางเพจ เอส่งสุข และทางแพลตฟอร์ม www.ride-explorer.com มาเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบขับรถเที่ยวไป ขับรถท่องเที่ยวแบบ New Normal ท่องเที่ยวเกษตรอินทรีย์-วิถีธรรมชาติ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-เขาใหญ่ วันวัน

สำหรับเส้นทางการเดินทางครั้งนี้ “เอ-สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ” นำเสนอในเส้นทาง สุข สร้างสรรค์ A Happiness โดยเน้นใช้เส้นทางการท่องเที่ยวเกษตรอินทรีย์-วิถีธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยมกันมากขึ้นหลังจากได้มีการปลดล็อกให้มีการเดินทางท่องเที่ยวกันในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

แต่ด้วยความเน้นย้ำถึงความปลอดภัยในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ยังต้องระวังและตระหนักถึงความปลอดภัยสำคัญที่สุดเมื่อที่บ้านยังมีคุณแม่ น้องสาว คนที่รักรออยู่ที่บ้าน “เอ” จึงต้องเน้นการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย โดยใช้รถยนต์เป็นการเดินทางเป็นหลัก

เส้นทางที่ “เอ” เลือกในการเดินทางครั้งนี้ เริ่มการเดินทางก็จะเริ่มจากเส้นทางรังสิต องครักษ์ เป็นเส้นทางที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งใครที่เดินทางจากกรุงเทพฯชั้นในสามารถขึ้นทางด่วนมาลงวงแหวนรอบนอกผ่านลำลูกกา รังสิต นครนายก ไปบางปะอิน

เมื่อขับรถผ่านทางออกลำลูกกาและรังสิตแล้วให้ชิดซ้ายเข้าเส้นรังสิต องครักษ์ เพื่อจะไปจังหวัดนครนายก ผ่าน จปร. ตลาดขายต้นไม้ ดงบัง ผ่านนาหินลาด มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (อช.) ใช้ระยะเวลาการเดินทางโดยประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง หรือระยะทาง 164 กิโลเมตร

โดยเส้นทางการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต้องปฎิบัติตามกติกาของการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติ กำหนดไว้ คือ 4 ม. + 1 โดยมีไม่ทิ้งขยะ ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ขับรถเร็ว ไม่ให้อาหารสัตว์ และไม่นำสัตว์เลี้ยงปล่อยในบริเวณพื้นที่ป่า เพื่อป้องกันการรบกวนสัตว์ป่า รวมทั้งให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวและสัตว์ป่าพร้อมกันอีกด้วย

จุดไฮไลต์ของการขึ้นมาท่องเที่ยวเขาใหญ่ มีเส้นทางการเดินป่า ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การเดินไปชมสัตว์ป่า ณ หอส่องสัตว์ หนองผักชี, น้ำตกเหวนรก, น้ำตกเหวสุวัต และที่ไม่ควรพลาด คือ การชมพระอาทิตย์ตก ณ อ่างเก็บน้ำสายศร ก่อนที่จะกลับที่พัก

โดยครั้งนี้ “เอ-สุรพันธ์” ยังไม่ได้พักในอุทยานฯ มุ่งหน้าไปที่ เขาใหญ่ วันวัน เพื่อที่จะตามเส้นทางท่องเที่ยวเกษตรอินทรีย์ฯ ในเช้าวันถัดไป ในรูปแบบ Slow life ที่เขาใหญ่วันวัน Khaoyai11 Organic Family ในพื้นที่ติดถนน 12 ไร่ ด้วยการลงมือทำเกษตรอินทรีย์กว่า 12 ปี ที่แม่ต๋อย คุณยายพิศมัย และตื่นเต้น ศิษย์ยักษ์กะโจน ฐานธรรมสันป่าตองรุ่น 25 ที่เปิดเขาใหญ่ วันวันให้ได้เรียนรู้ครั้งนี้

ใครสนใจไปเที่ยว “เขาใหญ่ วันวัน” นอกจากคุณจะได้นอนเต็นท์แบบไพรเวตแคมปิ้งเพียง 2 หลัง พร้อมชมหนังกลางแปลงที่พร้อมเปิดให้บริการแบบเต็มอัตราในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนใครที่สนใจสามารถเข้าไปเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ จะได้พบกับสารพันพันธุ์ไม้ผลในที่มีมากกว่า 150 ชนิดที่เปิดให้นักท่องได้มีการเรียนรู้การแปรรูปสู่ความพอเพียง เรียนรู้การทำขนมปังผักนานาชนิด และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์แปรรูปที่น่าสนใจ

พบกับการเปิดเส้นทางท่องเที่ยววิถีธรรมชาติ เกษตรอินทรีย์ พร้อมกันธันวาคมนี้ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/khaoyai11