ททท.รับเทรนด์สายมูฯ ทำโปรแกรมเช็กดวงผ่านเว็บ แนะที่เที่ยวแก้ชง

ททท.จัดโครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” ทำโปรแกรมเช็กดวงผ่านเว็บไซต์ รู้พื้นฐานดวงชะตา ธาตุมงคล นำเสนอเส้นทางศักดิ์สิทธิ์เสริมเฮง-แก้ชง ตามโหราศาสตร์จีน พร้อมที่กินที่เที่ยวใกล้เคียง ลุ้นเที่ยวทริปเสริมดวง เพียงติดแท็ก #เที่ยวแก้ชง ชวนผู้ประกอบการนำ Product เข้าสู่ระบบ จับกระแสสายมูเตลู

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” โดยจัดทำโปรแกรมคำนวณโชคชะตาผ่านเว็บไซต์และนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล ตามหลักความเชื่อด้านโหราศาสตร์จีน ตอบโจทย์ท่องเที่ยวสายความเชื่อและศรัทธา

นายพิพัฒน์กล่าวว่า โครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” นี้ เป็นความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. กับภาคเอกชน ที่เล็งเห็นถึงความเหมาะสมในการจัดกิจกรรมเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ เนื่องจากประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นเฉพาะตัว และหลายสถานที่ยังถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนมักจะเดินทางไปทำบุญไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามโอกาสต่าง ๆ

โดยโครงการดังกล่าว นำหลักความเชื่อด้านโหราศาสตร์จีน ผนวกกับเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยว จัดทำเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแก้ชง เสริมสิริมงคลทั่วประเทศไทยและโปรแกรมทำนายดวงชะตา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจในเรื่องศาสตร์ความเชื่อ ทั้งช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาแข็งแรงอย่างยั่งยืน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ จนมาถึงเทศกาลตรุษจีน คนไทยเลือกออกเดินทางแบบ 1 วัน (One Day Trip) ระยะใกล้ และการเดินทางไปไหว้พระ ไปสักการะเทพเจ้าตามศาลหรือวัดต่าง ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ได้จัดทำเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/luckytourthailand ที่ได้รวบรวมความรู้ คำแนะนำเคล็ดลับต่าง ๆ ในการไหว้เทพเจ้า การไหว้แก้ปีชงจากผู้เชี่ยวชาญ เพียงกรอกวัน เดือน ปี และเวลาเกิด ก็จะสามารถทราบพื้นฐานดวงชะตา ลักษณะอุปนิสัยของตนเองและข้อควรระวังในการดำเนินชีวิต

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีคำทำนายดวงชะตาของแต่ละราศีประจำปี 2565 และวิธีส่งเสริมดวง ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน อำนาจบารมี สุขภาพ การเรียน พร้อมแนะนำแหล่งท่องเที่ยวแก้ชง เสริมสิริมงคลแบบง่าย ๆ ในแหล่งท่องเที่ยวประเภทศาลเจ้า วัด รวมไปถึงแหล่งท่องท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น อุทยาน ป่าไม้ ทะเล ร้านอาหาร

“เว็บไซต์ดังกล่าวจะแตกต่างจากเว็บไซต์เช็กดวงชะตาทั่วไป ตรงที่จะเพิ่มสถานที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งผนวกเส้นทางการท่องเที่ยวเข้าไป ซึ่งชุมชนในละแวกก็จะได้รับประโยชน์ร่วมด้วย” นางสาวฐาปนีย์กล่าว

นอกจากนี้ ยังขอเชิญชวนบริษัททัวร์ที่ต้องการเพิ่มเส้นทางเข้าสู่ระบบ สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์และข้อมูล เข้ามา โดยททท. จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการสนับสนุนการประกอบธุรกิจ (Facilitator) ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลออกไปสู่นักเดินทางอีกด้วย

นางสาวฐาปนีย์กล่าวต่อว่า ททท.ยังมีการจัดกิจกรรม “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลชีวิตปีขาล” โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้ร่วมสนุก เพียงออกเดินทางตามรอยเส้นทางแก้ชง และเคล็ดลับต่าง ๆ จากอาจารย์ธนากร ตันอาวัชนการ (ซินแสมังกร) และโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอบน Social Media ของตนเอง พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) และใส่แฮชแท็ก #เที่ยวแก้ชง #เที่ยวเสริมมงคลปีขาล #เที่ยวแก้ชงเสริมมงคลปีขาล

เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิลุ้นไปเที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล กับอาจารย์ธนากรในภาคเหนือ หรือภาคใต้ พร้อมรับยันต์ไท้ส่วย จำนวน 5 รางวัล รวมเป็น 10 รางวัล หรือลุ้นรับยันต์ไท้ส่วย จากอาจารย์ธนากร เพื่อเสริมมงคลให้กับตนเองด้วย