“นกสกู๊ต” ได้ฤกษ์เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กรุงเทพฯ-ซีอาน

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกสกู๊ต เปิดเผยว่า นกสกู๊ตได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากกรุงเทพฯ (ดอนเมิอง) -ซีอาน เมืองที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560 สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน คือ วันจันทร์ พุธ และศุกร์ พร้อมด้วยโปรโมชั่นราคาเริ่มต้นเพียง 2,799 บาท ต่อเที่ยวบิน (รวมค่าภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมน้ำมัน) โดยผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ถึง 24 มีนาคม 2561

และเพื่อฉลองการเปิดเส้นทางใหม่สู่ซีอาน นกสกู๊ตจึงต้อนรับผู้โดยสารที่เคาน์เตอร์เช็คอินด้วย กองทัพทหารดินเผาของจักรพรรดิจิ๋นซี กองทัพที่มีชื่อเสียงของจักรพรรดิจิ๋นซี ซึ่งเป็นจักรพรรดิแห่งแรกของประเทศจีน เพราะซีอานเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในเมืองประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคกลางของจีนตะวันตกเฉียงเหนือ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ สุสานกองทัพทหารดินเผาของจักรพรรดิจิ๋นซี ซึ่งใช้บรรจุพระบรมศพจักรพรรดิฉินสื่อหวง ทรัพย์สมบัติต่าง ๆ ตลอดจนรูปปั้นดินเผากองทหาร และรถม้าจำนวนมาก จำนวนกว่า 7,000 ชิ้น ในพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร


“ซีอานถือเป็นเส้นทางบินที่ 6 สู่ประเทศจีนของนกสกู๊ต เพิ่มจากการให้บริการเที่ยวบินสู่เมือง ต้าเหลียน เทียนจิน เฉิ่นหยาง ชิงเต่า และหนานจิง การเปิดตัวเส้นทางใหม่สู่เมืองซีอาน ครั้งนี้จึงเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มเส้นทางบินและขยายธุรกิจในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จึงมั่นใจว่าการเปิดเส้นทางสู่ซีอาน จะช่วยกระตุ้นความต้องการด้านการเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ๆของคนไทยสู่เมืองประวัติศาสตร์ที่มีสิ่งมหัศจรรย์อันดับที่ 8 ของโลก ในราคาที่เหมาะสมและความสะดวกสบายบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของนกสกู๊ต” นายยอดชายกล่าว