ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขยายมาตรการ ช่วยผู้โดยสารเข้าออกจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขยายมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งเข้าและออกจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศจีน สามารถเลือกเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง เปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน เก็บวงเงินเครดิต หรือขอเงินคืนในบางเส้นทาง

วันที่ 2 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) เสนอทางเลือกให้กับผู้โดยสารจากผลกระทบโควิด-19 ในเส้นทางบินเข้าและออกจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศจีน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

สำหรับผู้ที่มีกำหนดการเดินทางเดิมไม่เกินวันที่ 31 มีนาคม 2565 สามารถเลือกรับข้อเสนอทางเลือกข้อหนึ่งข้อใดดังรายละเอียดต่อไปนี้

เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เส้นทางเดิม (อาจมีส่วนต่างราคา) : สำหรับผู้มีกำหนดการเดินทางใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนเที่ยวบิน และอาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน

การเก็บวงเงินเครดิต : ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมวงเงินเครดิต เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยจะได้รับการเพิ่มมูลค่าวงเงิน ทุก 100 บาท จะมีมูลค่า 110 บาท สำหรับผู้ที่มีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 31 มีนาคม 2565 ซึ่งวงเงินเครดิตมีอายุการใช้งาน 730 วันปฏิทิน (2 ปี) นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ เพื่อใช้สำหรับใช้แลกได้ในทุกเที่ยวบินของแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD และ XJ) ซึ่งผู้โดยสารต้องส่งคำร้องขอเก็บวงเงินเครดิตก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2565

สำหรับผู้ที่มีกำหนดการเดินทางเดิมวันที่ 1-30 เมษายน 2565 สามารถเลือกรับข้อเสนอทางเลือกข้อหนึ่งข้อใดดังรายละเอียดต่อไปนี้

เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม (ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม): โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 – 31 ตุลาคม 2565 ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน

การเก็บวงเงินเครดิต : ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมวงเงินเครดิต เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ ซึ่งวงเงินเครดิตมีอายุการใช้งาน 730 วันปฏิทิน (2 ปี) นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ เพื่อใช้สำหรับใช้แลกได้ในทุกเที่ยวบินของแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD และ XJ)

เปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน : ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งในเส้นทางโอซากา ซัปโปโร นาโกยา และฟูกูโอกะ สามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางอื่นได้ (ในเส้นทางที่ XJ ให้บริการ) โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง และอาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน

การขอคืนเงิน : ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินได้ในเส้นทางสู่ประเทศจีน ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC)

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการรับข้อเสนอของท่านผ่านทาง AVA ได้ที่ support.airasia.com หรือ airasia.com โดยต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงอย่างน้อย 48 ชั่วโมง ก่อนเวลาตามกำหนดการเดินทางเดิม และเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัท


รายงานระบุว่า การเลือกรับข้อเสนอดังกล่าว ต้องเป็นผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของแอร์เอเชียโดยตรงเท่านั้น สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนนั้น ๆ