IHG ผนึกออริจิ้นแจ้งเกิด “สเตย์บริดจ์สวีท”

“ไอเอชจี” เชนโรงแรมชั้นนำของโลก ผนึก “ออริจิ้นฯ” แจ้งเกิดแบรนด์โรงแรมหรูน้องใหม่ “สเตย์บริดจ์สวีท” ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 2 โปรเจ็กต์ยักษ์ “สเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ-สเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา” ด้านออริจิ้นฯประกาศรุกเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมเต็มตัว พร้อมทุ่ม 7.5 พันล้านผุด 3 โครงการ คาดเปิดตัวได้ทั้งหมดภายในปี’63

นายราจิต สุขุมารัน ประธานกรรมการบริหารธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (ไอเอชจี) เปิดเผยว่า กลุ่มไอเอชจีมีเป้าหมายนำเสนอแบรนด์ใหม่เข้าสู่ตลาดในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) นำแบรนด์ “สเตย์บริดจ์สวีท” เข้ามาเปิดตลาดเป็นครั้งแรกในไทยและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ประกอบด้วย โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ขนาด 303 ห้องพัก คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2562 และโรงแรมสเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับตึกคอมศรีราชา ไอที มอลล์ มีขนาด 400 ห้องพัก คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2563

ปัจจุบัน มีโรงแรมภายใต้การบริหารของไอเอชจีในไทยจำนวน 22 โรงแรม ภายใต้ 5 แบรนด์ คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล, คราวน์ พลาซ่า, ฮอลิเดย์ อินน์, ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส และ โฮเท็ล อินดิโก้ โดยขณะนี้มีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเตรียมเปิดให้บริการอีก 14 โรงแรมภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

“สำหรับโรงแรมภายใต้ชื่อสเตย์บริดจ์สวีทมีอยู่ 250 แห่งทั่วโลก และมีอีก 151 โรงแรมที่มีกำหนดเปิดภายใน 5 ปีนับจากนี้” นายราจิตกล่าว และว่าสเตย์บริดจ์สวีทเป็นแบรนด์โรงแรมในคอนเซ็ปต์ห้องพักแบบสวีตทุกห้อง เหมาะสำหรับผู้เข้าพักระยะยาวเข้าสู่ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า กลุ่มออริจิ้นฯมีแผนขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจในกลุ่ม income property หรือกลุ่มโรงแรม อาคารสำนักงานให้เช่า ฯลฯ เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทได้ตั้งบริษัท ออริจิ้น วัน จำกัด เป็นผู้บริหารโครงการ โดยขณะนี้ได้ลงทุนไปรวมมูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงการโรงแรม จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย สเตย์บริดจ์สวีท แบงค็อก ทองหล่อ มีกำหนดการเปิดให้บริการในปี 2562 และสเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2563 และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ศรีราชา แหลมฉบัง ที่จะเปิดทำการในปี 2563 เช่นกัน

“ไอเอชจีมีชื่อเสียงมายาวนานในด้านบริหารแบรนด์โรงแรมชั้นนำมากมาย รวมถึงสเตย์บริดจ์สวีทด้วยเช่นกัน เรามั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ ประกอบกับสถานที่ตั้งที่ดีเลิศของทั้ง 2 โรงแรม จะทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักเดินทางเมื่อเปิดให้บริการ” นายพีระพงศ์กล่าว