ททท. เปิดตัว “ใหม่ ดาวิกา” ชวน #เที่ยวแบบใหม่ กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

ททท. เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “ใหม่ ดาวิกา” ชวน #เที่ยวแบบใหม่ ชูแนวคิดเที่ยวแบบปลอดภัย ดีต่อใจ ดีต่อโลก หวังปลุกกระแสเที่ยวไทย คงเป้าไทยเที่ยวไทย 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 6.56 แสนล้าน

วันที่ 7 เมษายน 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวสามารถฟื้นตัวและดำเนินกิจการได้ใกล้เคียงสถานการณ์ปกติ รวมถึงวางนโยบายสนับสนุนให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และผลักดันการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยรักษาสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

แต่ในทางปฏิบัติกลับพบว่า หลายคนยังไม่มั่นใจที่จะออกไปเดินทางท่องเที่ยว แม้ว่าข้อมูลจากการสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยในปี 2564 ที่ผ่านมา พบว่า คนไทยมีการค้นหาคำว่า “เที่ยวไทย” ผ่าน Google Trends สูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น ททท.จึงออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นกลุ่มที่ยังลังเลและไม่กล้าออกเดินทาง ให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาดในประเทศของ ททท. กำหนดแนวทางในการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อส่งต่อเรื่องราวการเดินทางแบบ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม”

ในปีนี้ ททท. จึงนำเสนอแนวคิดดังกล่าวผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “เที่ยวแบบใหม่” โดยมี “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราววิถีการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ Travel With Care และพร้อมชวนให้ทุกคนออกไปเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ในแบบฉบับที่เรียกว่า ดูแลตัวเองเพิ่มขึ้นอีกนิด ก็ใกล้ชิดความสุขได้ยิ่งกว่าเดิม Care a Little More…Happy a Lot More ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้กำกับภาพยนตร์โดยนายชยนพ บุญประกอบ (หมู) ผู้กำกับมือดีจากค่าย GDH559

นอกจากนี้ แนวทางในการสื่อสารแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทยAmazing ยิ่งกว่าเดิม” ยังมุ่งในการนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่เปลี่ยนแปลงไปในมิติต่าง ๆ ดังนี้

แหล่งท่องเที่ยว : นำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค (Amazing Destinations) ที่จะทำให้เราต้องรักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น จนต้องบอกต่อและแบ่งปันให้คนที่เรารักออกเดินทางเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

วิถีชีวิตผู้คน : นำเสนอความน่ารักของมิตรภาพและหัวใจคนไทยในพื้นที่ (Amazing People) ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ประเพณีต่างๆ สินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อพร้อมที่จะต้อนรับนักเดินทางทุกคนให้เข้ามาสัมผัสและได้เรียนรู้กับประสบการณ์ เมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

สังคมและสิ่งแวดล้อม : นำเสนอการเดินทางท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลและรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้มีความสวยงามมากขึ้นกว่าเดิมและยั่งยืน ตลอดไป (Amazing Care) โดยยึดหลัก BCG Model (Bio-Circular-Green Economy Model) ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ (Responsible Tourism)


ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าปี 2565 นี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศราว 6.56 แสนล้านบาท