ททท. ชวนเที่ยวงานเทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina ภูเก็ต กระบี่ พังงา

เทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina

ททท.ชวนเที่ยวงานประดับไฟ “Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองท้องทะเลอันดามัน” กระบี่ ภูเก็ต พังงา ชวนชมการประดับไฟ Projection Mapping การแสดงจากท้องถิ่นภายในงาน หวังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ยืนหยัดเป็น Top of mind ในช่วงฤดูโลว์ซีซั่นนี้

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ประธานเปิดเผยว่า ททท.ได้จัดงานเทศกาลประดับไฟ “Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองท้องทะเลอันดามัน” ขึ้นใน 3 จังหวัดในภาคใต้ ได้แก่ กระบี่ ภูเก็ต พังงา เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว

“คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 90,000 คน-ครั้ง รวมชาวไทยและชาวต่างชาติ และสร้างเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท” นายพิพัฒน์กล่าว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เทศกาลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ทั้ง 3 จังหวัดนี้ยังคงเป็น Top of mind ของนักท่องเที่ยวให้อยากเดินทางกลับมาอีกครั้ง และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น (Green Season) คือ ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะสร้างกระแส และดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ผู้ที่สนใจทั้งในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวพักค้าง และรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดได้

นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในส่วนของการจัดงานจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดินแดนสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์” เพลิดเพลินเดินถ่ายรูปสวย ๆ กับบรรดาสัตว์ใต้ท้องทะเลสุดน่ารักที่ถูกประดับไฟหลากสีสัน และสุดพิเศษกับการแสดงโปรเจ็กชั่นแมปปิ้งลงบนเรือหลวงลันตา

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมบนเวทีการแสดง อาทิ การแสดงวงดนตรีท้องถิ่น และการแสดงพิเศษ โนราห์เรืองแสง หรือควงกระบองไฟ ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ตลอดช่วงการจัดงาน งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-25 พฤษภาคม ณ พิพิธภัณฑ์เรือหลวงลันตา และลานพระอาทิตย์องค์การบริหารจังหวัดกระบี่

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของการจัดงานในจังหวัดภูเก็ต มาในคอนเซ็ปต์ “ดินแดนผู้พิทักษ์แห่งอันดามัน” รับชมการแสดง Projection Mapping show รวมถึงการแสดงโนราห์เรืองแสง การควงกระบองไฟ และการแสดงจากวงดนตรีท้องถิ่น งานจัดระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม-31 พฤษภาคม ณ หาดในหาน

ขณะที่นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่าเตรียมจัดงานในคอนเซ็ปต์ “ดินแดนคลื่นเต้นระบำ” ด้วยเทคนิค : MUSIC & ILLUMINATION พร้อมกับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินทั้งจากในท้องถิ่น สนุกสนานไปจนถึงวินาทีสุดท้ายอีกด้วย งานจัดระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม-12 มิถุนายน ณ หาดเมมโมรี่