AWC จับมือ IHG พัฒนา “คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท” รับเปิดประเทศ

AWC จับมือ IHG พัฒนา “คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท”

AWC จับมือ เครืออินเตอร์คอนฯ ปรับโฉมโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน สู่ “คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท” วางแผนเปิดให้บริการปี 2567 รับเปิดประเทศ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ร่วมลงนามกับ เครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG เตรียมแผนพัฒนาครั้งใหม่ในการเสริมสร้างความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ ล่าสุดพัฒนา คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท โดยวางแผนเปิดให้บริการในปี 2567

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า การสานต่อความร่วมมือกับกลุ่ม IHG ครั้งนี้ จะเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการของเรา พร้อมด้วยคุณภาพและมาตรฐานการบริการระดับโลก เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าในรูปแบบใหม่ที่พิเศษพร้อมตอบรับการเปิดประเทศอีกครั้ง

“เราเชื่อมั่นว่าการผสานพลังกับพันธมิตรระดับโลกอย่างเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล จะทำให้เราเดินหน้าร่วมกันยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจและมีเอกลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศ” นางวัลลภา กล่าวเสริม

คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เป็นโรงแรมคิมป์ตันแห่งที่สี่ในประเทศไทย ซึ่งมีห้องพักกว่า 124 ห้อง และเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมในปี 2567 โดยแบรนด์คิมป์ตัน เป็นหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ Luxury & Lifestyle ของ IHG ที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างรวดเร็วภายหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เป็นการปรับโฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ของโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน ที่ปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

การลงนามสัญญาข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือทางกลยุทธ์มีมาอย่างยาวนานระหว่าง IHG และ AWC จากความตั้งใจในการร่วมมือกันพัฒนาพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมในประเทศไทยด้วยเป้าหมายสร้างห้องพักกว่า 1,200 ห้อง ซึ่งรวมห้องพักจำนวน 302 ห้องของอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ที่เตรียมเปิดให้บริการในปีนี้

โดยการประกาศการลงนามในครั้งนี้ เกิดขึ้นต่อเนื่องจากการประกาศลงนามสัญญาสามฉบับเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมสองแห่งใจกลางกรุงเทพฯ ย่านไชน่าทาวน์ ได้แก่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล และ เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น ไชน่าทาวน์ รวมถึง เดอะ วีนแยทท์ อควอทีค พัทยา โรงแรมแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในพัทยา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่นภายใต้ IHG

นางสาวเซเรนา ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้ เป็นการลงนามสำหรับคิมป์ตันแห่งที่สี่ในประเทศไทย ต่อเนื่องจากคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ คิมป์ตัน คีตาเล สมุย และ คิมป์ตัน เขาใหญ่ ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของแบรนด์ในประเทศไทยและทั่วโลก


ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือ IHG ที่เปิดให้บริการแล้วในประเทศไทยกว่า 30 แห่ง และยังมีอีกกว่า 30 แห่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนา