ททท.จัดเคาท์ดาวน์ย้อนยุคภูเก็ต คาดนักท่องเที่ยวร่วม 4.5 หมื่นคน

ททท.สานต่อเคาท์ดาวน์ภูเก็ต จัดธีมย้อนยุคสไตล์โมเดิร์น ชูจุดขายวัฒนธรรม “บ้าบ๋าย่าหยา” คาดนักท่องเที่ยวแห่ร่วม 4.5 หมื่นคน สร้างเงินสะพัดมากกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่เจ้าเมืองภูเก็ต เตรียมเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 24 ชั่วโมง

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต ททท.ได้สานต่อการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2018 @Phuket ภายใต้แนวคิด “ย้อนยุคสไตล์โมเดิร์น” ระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00 -24.00 น.บริเวณหอนาฬิกา อาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ถนนถลาง และสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา(ลานมังกร) โดยคาดว่าตลอดการจัดงานจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานราว 45,000 คน สร้างเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

โดยไฮไลท์ภายในงานจะมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ ติ๊ก ชีโร่, นิโคล เทริโอ, นน เดอะวอยซ์ รวมไปถึงการแสดงโชว์ต่างๆ ขบวนคาร์นิวัลและขบวนวัฒนธรรมบาบ๋าย่าหยา และกิจกรรมภายใต้คอนเซป 5 ช.( ชม-ชิม-ช้อป-แชร์-ช่วย) 4 ส.(สนุก-สบาย-เสน่ห์-สุดแซ่บ) นอกจากนี้ยังมีการจัดออกร้านจำหน่ายอาหาร ถนนคนเดินภูเก็ต (หลาดใหญ่) และการออกร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ การแต่งกายย้อนยุคบาบ๋า -ย่าหยา และกิจกรรมสุดพิเศษคือกิจกรรม Countdown นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2561/2018 ณ บริเวณหอนาฬิกาและอาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์

“ปีนี้ ททท.กำหนดจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2018 ระหว่างวันที่ 30 – 31 ธันวาคม 2560 ใน 5 พื้นที่หลักทั่วประเทศ ได้แก่ กาญจนบุรี, ลำปาง, ระยอง, สกลนคร และภูเก็ต โดยมุ่งหวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภาคของเมืองไทย เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย” นายนพดล กล่าว


ด้านนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้เตรียมเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถด้านภาษา จากนั้นในวันที่ 1 มกราคม 2561 จะมีกิจกรรม Big cleaning Day โดยประชาชน ภาครัฐ และเอกชน จะร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต