แอร์เอเชียรุกบินต่างประเทศจากสุวรรณภูมิ เปิดรูตสู่กัวลาลัมเปอร์ 20 มิ.ย.นี้

แอร์เอเชีย
แฟ้มภาพ

แอร์เอเชีย รุกต่างประเทศจากสุววรณภูมิ เปิดเส้นทางบินใหม่ “สุวรรณภูมิ-กัวลาลัมเปอร์” สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน เริ่มบิน 20 มิถุนายนนี้ จัดโปรฯราคาเริ่มต้น 1,790 บาท

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) พร้อมให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศเเรก ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเป็นสายการบินราคาประหยัดรายเดียวที่ให้บริการบินตรงจากสุวรรณภูมิ (BKK) สู่กัวลาลัมเปอร์ (KUL) ประเทศมาเลเซีย จำนวนสูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน

พร้อมโปรโมชั่นบินคุ้มราคาสมาชิกเริ่มต้น 1,790 บาทต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งโปรโมชั่นได้ตั้งเเต่ 26-31 พฤษภาคม 2565 เดินทางได้ตั้งเเต่เที่ยวบินปฐมฤกษ์ 20 มิถุนายน-29 ตุลาคม 2565 ที่ airasia Super App

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ฐานปฏิบัติการการบินสุวรรณภูมิของเเอร์เอเชีย ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลังบรรยากาศท่องเที่ยวเดินทางฟื้นตัว โดยปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการบินตรงเส้นทางภายในประเทศ รวม 3 เส้นทาง สู่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และกระบี่

โดยเดือนมิถุนายนนี้จะเป็นครั้งเเรกที่ไทยแอร์เอเชียให้บริการจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเส้นทางระหว่างประเทศ คือ “สุวรรณภูมิ-กัวลาลัมเปอร์” ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศมาเลเซีย

“การเปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศเเรก ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสัญญาณที่ดีมาก เนื่องจากสุวรรณภูมิเป็นฮับเชื่อมต่อการเดินทางที่สำคัญ เเละมีเส้นทางบินที่หลากหลาย เชื่อว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเเน่นอน” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันสายการบินแอร์เอเชีย ให้บริการไปและกลับ เส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ สู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รวม 2 เส้นทาง คือ “ดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์” บินทุกวัน (3 เที่ยวบินต่อวัน) ให้บริการโดยแอร์เอเชียมาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน AK)

และ “สุวรรณภูมิ-กัวลาลัมเปอร์” สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน ให้บริการด้วยไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย หากเป็นผู้ได้รับวัคซีนครบโดส สามารถเดินทางเข้าได้โดยไม่ต้องมีผลตรวจโควิด-19 และไม่ต้องกักตัว ทั้งนี้เป็นไปตามข้อกำหนด ส่วนผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางกลับประเทศ ก็เดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องมีผลตรวจโควิด-19 ไม่ต้องกักตัว เเละไม่ต้องกรอก Thailand Pass ตั้งเเต่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป