แห่เที่ยวเหนือกันคึกคัก นทท.เที่ยวดอยสุเทพ-ดอยอินทนนท์ ทะลักนับหมื่น!

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 31 ธค 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ จอมทองเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่ายังคงมีหมอกหนาอยู่ อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 8 องศา ที่กิ่วแม่ปาน 10 องศา ในช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวคึกคัก การจราจรคับคั่ง ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ดำเนินการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เราได้โดรน บินขึ้นบันทึกภาพและดูการจราจรในมุมสูง และหากพบจุดไหนติดขัดก็จะวิทยุประสานกันเข้าเคลียร์พื้นที่ในจุดนั้น ๆ ทันที และเน้นประชาสัมพันธ์เรื่องให้นักท่องเที่ยวเก็บขยะติดมือไปด้วย โดยเรามีถุงดำแจกให้กับนักท่องเที่ยวด้วย มีจุดที่ทิ้งขยะให้กับนักท่องเที่ยว อุณหภูมิที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 ช่วงเช้ามืดเวลา 04.00-06.00 มีฝนตกปรอยๆ เวลานี้ฟ้าปิด มืดครึ้ม อุณหภูมิวันนี้

-ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 8-13 °Cกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 10-14 °C ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 17-24 °C มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 30 ธันวาคม 2560 จำนวน 12,477 คน นักท่องเที่ยวมาพักที่บ้านพัก และมาเช่าเต้นท์ที่ทางอุทยานเปิดให้บริการ เต็มพื้นที่ บ้านพักนั้นเต็ม ยังคงค้างเต้นท์ที่ไว้บริการอยู่ วันนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าในเขตอุทยานฟรี ไม่เก้บค่าธรรมเนียม ไปจนถึงวันที่ 1 มค 61

ในส่วนของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ ปุย อ.เมืองเชียงใหม่ ที่พระธาตุดอยสุเทพ และจุดชมวิวที่บนดอยสุเทพ นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปกราบนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ กันอย่างคึกคัก และเป็นวันแรกที่แสงอาทิตย์ยามเช้า สอดแทรกทะลุเมฆออกมาได้นักท่องเที่ยวได้ชมแสงแดดตัดกับเมฆ สวยงามอย่างมาก ส่วนที่ดอยปุย นักท่องเที่ยวได้พากันไปซื้อของที่ระลึกที่จุดบ้านแม้ว บ้านม้ง ดอยปุย

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้จัดงานเทศกาลชมสวน ความสวยงามของทุ่งพรรณไม้เมืองหนาวที่สลับสับเปลี่ยนเข้ามา โดยเฉพาะความงดงามของดอกทิวลิป นับหมื่นดอกส่งท้ายปีทำให้นักท่องเที่ยวไทยและเทศเกือบสองแสนพากันเดินทางเข้ามาโดยเฉพาะค่ำคืนส่งท้ายที่ลดราคาพิเศษ 50 % ดร.อาณดา นิรันตรายกุล รองผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ รักษาการผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เผยว่าตั้งแต่เปิดงานเทศกาลชมสวน (Flora Festival 2017) ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา ใต้หล้าพระบารมี ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จนถึงล่าสุดเกือบสิ้นสุดปี 2560 ซึ่งการจัดงานจะมีไปจนถึงวัน 28 กุมภาพันธ์ 2561 มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมงานเทศกาลชมสวน กันอย่างคับคั่งเกือย 2 แสนคน ในแต่ละเดือนของกิจกรรมจะมีควาหลากหลายของพรรณไม้เมืองหนาว ล่าสุดไรับบความนิยมเป็นอย่างมากของทุ่งทิวลิป 6 สีสวยงาม นำมาจากโครงการหลวงปางดะ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่เพียงแห่งเดียวกว่า 1 หมื่นดอกสวยงาม พร้อมความงดงามดอกลิลลี่ ซัลเวีย คาร์เนชั่น ไฮเดรนเยีย เจอราเนียม บีโกเนีย พีทูเนีย ฯลฯ กำลังเบ่งบานนสะพรั่งเต็มสวนในตอนนี้

อย่างไรก้ตามในช่วงค่ำคืนนี้ มีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 สนุกกับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ตลอดทั้งคืน ชมไฮไลท์แสดงพลุสุดอลังการ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เตรียมพร้อมเรื่องการให้บริการตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมานับหมื่นคนเข้ามาร่วมกิจกรรม

ด้านศุนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ โดยนางสาวดวงพร แก้วบังวัน เวรพยากรณ์อากาศ ได้รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำใหบริเวณภาคเหนืออากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา โดยภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จังหวัดเชียงใหม่ อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29 องศา บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-8 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม/ชม

ที่มา ข่าวสดออนไลน์