ททท. จัดเทศกาลดนตรี ROCK ON THE BEACH หวังกระตุ้นเที่ยวใต้

ROCK ON THE BEACH

ททท. เตรียมจัดมหกรรมดนตรีบนชายหาด ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ภูเก็ต-กระบี่ พบศิลปินชื่อดังทั้ง วี วิโอเลต อิ้งค์ วรันธร TWOPEE ฯลฯ พร้อมร่วมกิจกรรมจากท้องถิ่น หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภาคใต้

วันที่ 8 มิถุนายน 2565 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เตรียมจัดงานมหกรรมดนตรีบนชายหาด “ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL” ผ่อนคลายกับบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง พร้อมชิมอาหารจากภาคใต้ ระหว่างเดือนมิถุนายน 2565 ณ จังหวัดภูเก็ตและกระบี่

โดยกิจกรรม ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL มหกรรมดนตรีบนชายหาด พื้นที่จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นในวันที่ 17-19 มิถุนายน 2565 เวลา 15.00-22.00 น. ณ ลานโลมา หาดป่าตอง โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงร่วมงาน ได้แก่ วี วิโอเลต, อิ้งค์ วรันธร และ วง THE PARKINSON พร้อมไฮไลต์สุดพิเศษ FLY BOARD การโชว์ว่าวหลากหลายชนิด

สำหรับพื้นที่จังหวัดกระบี่ งานจัดขึ้นในวันที่ 24-26 มิถุนายน 2565 เวลา 15.00-22.00 น. ณ ตะโกลา ยอชต์ มารีน่า พบกับการแสดงคอนเสิร์ตริมชายหาดจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ วง ETC. TWOPEE และ เบน ชลาทิศ และไฮไลต์สุดพิเศษ การบินโดรนแปรอักษรเป็นรูปต่าง ๆ

นอกจากนี้ ทั้งสองพื้นที่ยังมีการแสดงท้องถิ่น อาทิ ระบำบาบ๋า ระบำตารีกีปัส การแสดงหุ่นเชิดร่วมสมัย การแสดงรำมโนราห์ร่วมสมัย เป็นต้น อีกทั้งกิจกรรมสุดพิเศษการเพ้นต์ผ้าบาติกของที่ระลึกจากคนในชุมชน พร้อมลิ้มชิมรสอาหารชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตและกระบี่ที่ยกขบวนความอร่อยมาให้บริการที่โซนจำหน่ายอาหาร

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท. เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพื้นที่ใกล้เคียง และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงาน วันละประมาณ 2,500 คน รวมไม่น้อยกว่า 15,000 คน

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 เข็ม หรือแสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ภายในงานยังกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร และการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน