“ดุสิตฯ” เลื่อนแผนลงทุนโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสไปปีหน้า ขยายเวลาเปิด รร.ดุสิตธานี ถึง 5 ม.ค.2562

ดุสิตฯ ประกาศขยายเวลาเปิดบริการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ไปถึง 5 ม.ค.2562 จากกำหนดเดิมจะปิดบริการตั้งแต่ 16 เม.ย.นี้ พร้อมเลื่อนแผนการลงทุนโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส หัวถนนสีลมเพื่อให้เวลากับการลงรายละเอียดด้านการออกแบบและพัฒนาโครงการได้อย่างเต็มที่

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า ตามที่ ดุสิตธานี อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ประกาศยุติการให้บริการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2561 เพื่อพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม หรือมิกซ์-ยูส (Mixed-Use) หลังจากได้พิจารณาปัจจัยแวดล้อม และพิจารณาถึงความสำคัญในการให้เวลากับการลงรายละเอียดทั้งการออกแบบและการพัฒนาโครงการดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ จึงตัดสินใจเลื่อนการปิดให้บริการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ออกไปจากกำหนดเดิมวันที่ 16 เมษายน 2561 เป็นให้บริการวันสุดท้ายในวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562 เวลา 14.00 น. ดังนั้นในปีนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ จะยังคงเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

สำหรับการลงทุนโครงการมิกซ์ยูส เป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) มูลค่า 3.67 หมื่นล้านบาท นับเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มดุสิตธานี ที่ต้องการจะพัฒนาและยกระดับพื้นที่ย่านธุรกิจสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ให้กลายเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมที่ประกอบไปด้วย โรงแรม อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และห้างสรรพสินค้า โดยในส่วนของโรงแรม คือ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่นั่นเอง

โดยดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล วางแผนที่จะสร้างโครงการนี้ ให้มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้กลายเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ เหมือนดังเช่นที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เคยสร้างประวัติศาสตร์ไว้เมื่อ 48 ปีที่แล้ว ด้วยการยกระดับโครงสร้างของโครงการให้สามารถอำนวยความสะดวกและบรรเทาการจราจรบริเวณนี้ รวมถึงสร้างโอกาสและความเชื่อมโยงทางธุรกิจมาสู่ชุมชน เพื่อให้โครงการนี้ เป็นตัวแทนของกลุ่มธุรกิจไทยที่จะเผยแพร่ชื่อเสียงและวัฒนธรรมไทย และยกระดับแบรนด์ไทยไปสู่ตลาดโลก

“ตั้งแต่ที่บริษัทประกาศโครงการไปเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว ก็ได้รับเสียงตอบรับและความคิดเห็นที่เป็นบวกมากมายจากลูกค้า ในขณะเดียวกัน ลูกค้าเองก็แสดงออกถึงความเสียดายและยังสอบถามมาว่า เรามีแผนการที่จะนำเอกลักษณ์และความโดดเด่นของโรงแรมในปัจจุบันไปสู่โรงแรมแห่งใหม่ได้อย่างไร จุดนี้จึงทำให้ตัดสินใจให้เวลากับการออกแบบโครงการให้มากขึ้น เนื่องจากเราต้องทำด้วยความรอบคอบ ใส่ใจ และพิถีพิถันในรายละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อให้การออกแบบโครงการนี้ตอบโจทย์ความต้องการทั้งด้านงานอนุรักษ์และการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำพื้นที่สีเขียวรอบโครงการเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่สีเขียวของสวนลุมพินี การเชื่อมจราจรทุกระนาบไม่ว่าจะเป็นใต้ดิน บนดิน หรือลอยฟ้า เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรหนาแน่นในย่านนี้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าว


นอกจากนี้ การขยายระยะเวลาออกไปยังเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีโอกาสมาสัมผัสกับกิจกรรมพิเศษมากมายที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ได้เตรียมไว้ต้อนรับลูกค้าและแขกผู้เข้าพักตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการส่งท้ายโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ก่อนจะเข้าสู่การเตรียมความพร้อมสำหรับการสร้างโรงแรมดุสิตธานีโฉมใหม่