เดอะ แบงเควท ฮอลล์ ศูนย์ประชุม-จัดเลี้ยง มาตรฐาน รร. 5 ดาว

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ ได้คาดการณ์ว่า ในปี 2561 นี้ ประเทศไทยจะมีรายได้จากอุตสาหกรรมไมซ์รวมประมาณ 1.74 แสนล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ที่ราว 30 ล้านคน และเป็นธุรกิจที่ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มนี้ได้ส่งผลให้มีความต้องการใช้สถานที่สำหรับจัดงานประชุมสัมมนา จัดแสดงสินค้า รวมถึงงานเลี้ยง ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้สัมภาษณ์ “สุภาพร ธรรมมนุญกุล” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พร้อมศิริสุข จำกัด ผู้บริหาร “เดอะ แบงเควท ฮอลล์ แอท นาทอง” ศูนย์ประชุมจัดเลี้ยงและสัมมนาครบวงจรแห่งใหม่ บนถนนประชาอุทิศ ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋าย กรุงเทพฯ ถึงแนวคิดในการลงทุน การบริหาร รวมถึงเป้าหมายในการลงทุนไว้ดังนี้

“สุภาพร” บอกว่า ศูนย์ประชุมจัดเลี้ยงและสัมมนาครบวงจรแห่งใหม่นี้เป็นการร่วมทุนของกลุ่มผู้บริหารสวนอาหารนาทอง (เหม่งจ๋าย) และอาจารย์พร้อมพรรณ ศิริพัตน์ และครอบครัว ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ บนถนนประชาอุทิศ (พื้นที่รวมสวนอาหารนาทอง 32 ไร่) เดิมเป็นสนามไดรฟ์กอล์ฟ โดยลงทุนประมาณ 300 ล้านบาทสำหรับปรับพื้นที่และก่อสร้างศูนย์ประชุม ภายใต้ชื่อ “เดอะ แบงเควท ฮอลล์ แอท นาทอง” ขึ้นมาแทน และบริหารภายใต้บริษัท พร้อมศิริสุข จำกัด

โดยมองว่า พื้นที่ตรงจุดนี้มีมูลค่ามากกว่าที่จะทำธุรกิจแบบเดิม จึงปรับมาเป็นธุรกิจจัดเลี้ยง เนื่องจากครอบครัวมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจจัดเลี้ยงนอกสถานที่ และเป็นซัพพลายให้กับโรงแรม และสถานที่จัดเลี้ยงต่าง ๆ อยู่เป็นจำนวนมาก

“เรามีศักยภาพเพียงพอในการรองรับลูกค้าในเรื่องของอาหาร บริการ รวมทั้งมีฐานลูกค้าที่รู้จักเราอยู่เป็นจำนวนมาก บวกกับตลาดมีความต้องการในด้านสถานที่จัดประชุมสัมมนา และจัดเลี้ยงเพิ่มขึ้น การหันมาลงทุนทำในธุรกิจนี้ก็น่าจะสอดรับกับความต้องการของลูกค้าได้”

“สุภาพร” บอกด้วยว่า ศูนย์ประชุมแห่งนี้ประกอบด้วย ห้องประชุมหรือฮอลล์ขนาดใหญ่กว่า 2,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 3 ห้องประชุม มีเพดานสูงกว่า 8 เมตร ไม่มีเสากลาง รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ตั้งแต่ 200 คน ไปจนถึงประมาณ 1,500 คนมีห้องประชุมสำหรับผู้บริหาร 1 ห้อง สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้ห้องประชุมย่อย และมีพื่นที่บริเวณโถงต้อนรับด้านหน้าห้องประชุมกว้างขวางรวมถึงพื้นที่อเนกประสงค์ สวนสวย และน้ำพุที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าที่ถูกจัดสรรและตกแต่งไว้ได้อย่างลงตัวเหมาะสำหรับการจัดการประชุม สัมมนา นิทรรศการและการจัดงานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต งานเลี้ยงสังสรรค์ รวมไปถึงการจัดงานแต่งงาน

ที่สำคัญ ศูนย์ประชุมแห่งนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยระบบแสง สี เสียง ที่ทันสมัยมาตรฐานระดับโลก โดยเฉพาะระบบไฟที่สามารถย้อมเฉดสีได้ตามธีมที่ลูกค้าต้องการได้มากกว่า 100 เฉดสี นอกจากนี้ ยังมีห้องพักรองรับสำหรับผู้มาจัดงานอีก 3 ห้อง เพื่อให้ศูนย์ประชุมแห่งนี้สามารถรองรับการจัดงานได้เหมือนโรงแรม

ขณะเดียวกันทีมบริหารของศูนย์ยังมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจจัดประชุมสัมมนา จัดเลี้ยง รวมถึงยังมีเชฟ ทีมขาย ฯลฯ ที่มีประสบการณ์จากโรงแรมระดับ 4 ดาว และ 5 ดาว เข้ามาร่วมงานได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่าทำให้มาตรฐานการให้บริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร บริการ สถานที่จัดงาน ฯลฯ เทียบชั้นกับมาตรฐานของโรงแรม 5 ดาวทั้งหมด ขณะที่ราคาจะถูกกว่าโรงแรมที่ระดับ 20-30%

“สุภาพร” ยังบอกอีกว่า ศูนย์แห่งนี้ได้ทดลองเปิดให้บริการไปแล้ว (ซอฟต์ลอนช์) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งก็พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด และได้เปิดศูนย์อย่างเป็นทางการเมื่อ 23 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ปัจจุบันพบว่ามียอดจองใช้พื้นที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยในเดือนมกราคม 2561 นี้ มียอดจองการจัดงานเข้ามาแล้วประมาณ 20 วัน และยังมียอดจองเข้ามาจัดงานอย่างต่อเนื่องยาวไปจนถึงปลายปีนี้แล้ว

“เราค่อนข้างมั่นใจในเรื่องการตอบรับ เนื่องจากในโซนพระราม 9 ห้วยขวาง รัชดาฯ ซึ่งเป็นโซน CBD ใหม่ยังไม่มีห้องจัดประชุมสัมมนา หรือห้องจัดเลี้ยงในลักษณะนี้ จะมีแต่ส่วนที่เป็นโรงแรม และก็เชื่อว่าด้วยความสดใหม่ หรูหรา ทันสมัย และราคาที่คุ้มค่านี้ จะทำให้ศูนย์แห่งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยได้วางเป้ารายได้สำหรับการดำเนินงานปีแรกไว้ที่ประมาณ 80-100 ล้านบาท”

พร้อมย้ำด้วยว่า ด้วยความพร้อมของสถานที่ อาหาร และบริการที่เทียบชั้นมาตรฐานโรงแรม 5 ดาวนี้ จะทำให้ “เดอะ แบงเควท ฮอลล์ แอท นาทอง” เป็นตัวเลือกในอันดับต้น ๆ ของลูกค้าที่มองหาสถานที่สำหรับจัดประชุมสัมมนา จัดแสดงสินค้า จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ รวมถึงจัดงานแต่งงาน…