บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้น “หาดใหญ่” สู่ฮับการบิน

ผู้บริหารสายการบิน และหัวหน้าส่วนงานภภาครัฐและเอกชน ร่วมถ่ายภาพต้อนรับการเปิดเที่ยวบิน

บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ “กรุงเทพฯ – หาดใหญ่” และ “สมุย – หาดใหญ่” ปั้น “สนามบินหาดใหญ่” สู่ฮับการบินอีกแห่งของภาคใต้ เชื่อมโยงเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวในภูมิภาค

วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 2 เส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ และสมุย – หาดใหญ่

นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เริ่มมีการเดินทางเข้าสู่พื้นที่หาดใหญ่ และเกาะสมุยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นของเกาะสมุยที่กำลังจะมาถึงในเดือนสิงหาคมนี้

โอกาสนี้บริษัทจึงเปิดให้บริการ 2 เส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ และ สมุย – หาดใหญ่ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการเดินทางระหว่างภูมิภาค พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยว

“เราตั้งเป้าให้ท่าอากาศยานหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการบินของภาคใต้อีกแห่ง” นางสาวอมรรัตน์ กล่าว

นางสาวอมรรัตน์ กล่าวต่อว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในเส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ และสมุย – หาดใหญ่ จะเป็นเส้นทางยอดนิยม ด้วยศักยภาพของหาดใหญ่ และเกาะสมุย รวมถึงบริษัท มีแผนการนำเสนอแคมเปญต่าง ๆ ตลอดปี และเอกลักษณ์การให้บริการที่ครบครันแบบบูทีคแอร์ไลน์ที่มีความฟูลเซอร์วิสและคุ้มค่า เช่น บริการเสิร์ฟอาหารบนเที่ยวบิน บริการห้องรับรองผู้โดยสาร บริการฟรีน้ำหนักกระเป๋า ฯลฯ

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินตรงเชื่อมระหว่าง 2 เมืองเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างหาดใหญ่ และเกาะสมุย ของบางกอกแอร์เวย์ส ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะสามารถยกระดับเศรษฐกิจ และเชื่อมต่อการค้า การท่องเที่ยวในฝั่งทะเลอ่าวไทยกับพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ ททท.ได้ดำเนินนโยบายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวโดยวางเป้าหมายที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ด้วยการจัดและส่งเสริมกิจกรรมที่กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายของหาดใหญ่ เน้นจุดขายใหม่ ๆ อีกทั้งยังได้จัดทำแผนเพื่อเชื่อมโยงพื้นที่

นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา ได้ดำเนินนโยบายเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยแผนส่วนหนึ่งวางเป้าหมายที่จะฟื้นฟูและปรับปรุงพื้นที่รอบบริเวณเมืองหาดใหญ่ ให้มีจุดขายใหม่ ๆ และแลนด์มาร์กที่จะเป็นสีสัน สำหรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งกิจกรรมไฮไลต์ทั้งในรูปแบบการกระตุ้นรายได้ภาคธุรกิจ

ด้านนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า การเปิดเส้นทางใหม่ สมุย-หาดใหญ่ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวให้มีเพิ่มมากขึ้น จากการนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก ประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย เเละใกล้เคียงอย่างสิงคโปร์ ที่เข้ามาไทยและต้องการเดินทางโดยเครื่องบินมาสมุยเพื่อให้มีการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค

เที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – หาดใหญ่ (ไป- กลับ) ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 เที่ยวบินแรก PG431 กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.25 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 09.55 น. และ เที่ยวบิน PG432 หาดใหญ่ – กรุงเทพฯ ออกจากสนามบินหาดใหญ่ เวลา 10.45 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.15 น.

สำหรับเที่ยวบินที่สอง PG433 กรุงเทพ – หาดใหญ่ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 13.00 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 14.30 น. และเที่ยวบิน PG434 หาดใหญ่ – กรุงเทพ ออกจากสนามบินหาดใหญ่ เวลา 15.20 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.50 น.

ส่วนเที่ยวบินในเส้นทางสมุย – หาดใหญ่ (ไป- กลับ) ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (อังคาร พฤหัสบดี เสาร์) ด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72-600 โดยเที่ยวบิน PG411 สมุย – หาดใหญ่ ออกจากสนามบินสมุย เวลา 10.30 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 11.40 น. และเที่ยวบิน PG412 หาดใหญ่ – สมุย ออกจากสนามบินหาดใหญ่ เวลา 12.10 น. ถึงสนามบินสมุย เวลา 13.20 น.

เครื่องบินแอร์บัสเอ 319 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เคลื่อนผ่านอุโมงค์น้ำต้อนรับจากการท่าอากาศยาน
เครื่องบินแอร์บัสเอ 319 ทะเบียน HS-PPF เคลื่อนผ่านอุโมงค์น้ำต้อนรับจากการท่าอากาศยาน

ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่ง และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร 1771 หรือ โทร. 0-2270-6699  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 20.00 น. เว็บไซต์ www.bangkokair.com , PG Live Chat : https ://bit.ly/3hXocjG และสำนักงานบางกอกแอร์เวย์ส https://www.bangkokair.com/our-offices

ที่ประตูด้านหลังของเครื่องบิน ลูกเรือของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สโบกมือด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม