AIS ชวนคนไทยไปงาน ACADEMY for THAIS ฟังความรู้จากกูรูระดับโลก-สร้างเกราะให้แข็งแกร่งในยุคดิจิทัล

การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีที่แสนรวดเร็ว ไม่ต่างจากพายุลูกใหญ่ที่เข้ามาทำลายล้างสิ่งเก่า หากไม่มีการปรับตัวหรือตั้งรับมือกับความเปลี่ยนแปลงไว้ล่วงหน้า แน่นอนว่าจะต้องได้รับผลกระทบจากคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงจาก Digital Disruption ความสำเร็จที่เคยได้รับอาจกลายเป็นเพียงอดีตเท่านั้น ผู้นำเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประเทศไทย อย่าง AIS เชื่อเรื่องการสร้าง Ecosystems ทั้งในการทำธุรกิจและความรู้ จึงเตรียมความพร้อมและตื่นตัวกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีมานานกว่า 3 ปีแล้ว

การจัดตั้ง AIS Academy ซึ่งเป็นสถาบันที่ทำหน้าที่พัฒนาความรู้ความสามารถให้กับพนักงาน หนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงจาก Digital Disruption โดยหมายมั่นให้อคาเดมีแห่งนี้เป็นศูนย์กลางด้านการเรียนรู้เทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ จากทั่วโลก ด้วยแนวคิด Anytime Anywhere Any Device สำหรับพนักงานในองค์กร โดยใช้ Digital Platform นำส่งองค์ความรู้ที่หลากหลายไปยังพนักงาน เพราะเชื่อมั่นว่า การรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยียุคดิจิทัล เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนองค์กรและแข่งขันทางธุรกิจได้อย่างมั่นคง

เมื่อเสริมทัพของทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรพร้อมแล้ว กลยุทธ์ต่อมาของ AIS Academy คือการร่วมมือกับทุกภาคส่วน องค์กรเอกชนชั้นนำ รวมทั้งสถาบันระดับโลก เสริมศักยภาพให้คนสังคมไทยเท่าทันนานาประเทศในโลกยุคดิจิทัล ด้วยการผลักดันให้เกิดงาน Digital for Thais เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทย ซึ่งจะเป็นมหกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านดิจิทัลของคนไทย พร้อมยกระดับศักยภาพมวลรวมของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันได้ทัดเทียมกับนานาประเทศบนเวทีโลกในทุกมิติ

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวถึงที่มาของการจัดงานสัมมนา ACADEMY for THAIs ว่า “ด้วยความร่วมมือขององค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, ธนาคารกสิกรไทย, บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ Minor International องค์กรที่มีแนวคิดและมุ่งสร้างความพร้อม ความเข้มแข็งด้าน Digital Transformation ให้กับบุคลากรและยึดมั่นที่จะสร้างสังคมให้ยั่งยืน”

การจับมือกันดังกล่าวจึงเกิดเป็นงานสัมมนาเชิงวิชาการระดับนานาชาติ ACADEMY for THAIs ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคมไทยด้วยหลากหลายความรู้ทางเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อเสริมศักยภาพและสร้างความพร้อมให้เท่าทันนานาประเทศ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยหนุนเสริมให้คนไทยขยับตัวได้เร็วขึ้น คล่องตัวขึ้น ได้มองเห็นศักยภาพของตัวเองให้สามารถเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

สิ่งที่จะเห็นภายในงาน จะมีการเสวนา ถ่ายทอดประสบการณ์ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากวิทยากรระดับโลก มีผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Transformation ในแต่ละแขนง ทั้งผู้บริหารจากภาคธุรกิจ นักวิชาการ และบริษัทต่างๆ ได้รับความร่วมมือจาก South East Asia Center หรือ SEAC ในฐานะศูนย์พัฒนาผู้นำและผู้บริหารระดับสูงระดับนานาชาติ ประสานความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในการคัดสรรวิทยากรผู้มีประสบการณ์ตรงด้าน Digital Disruption เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ได้แก่ Mr. Hau L. Lee / Dr. Johan Ugander จาก Stanford University และ Mr.Rudy De Waele ซึ่งเป็น Futurist and Innovation Strategist ชื่อดังระดับโลก ที่จะมาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่กำลังอยู่ในความสนใจและจะเกิดขึ้นในอนาคต

พร้อมได้รับเกียรติจากวิทยากรซึ่งล้วนแต่เป็นผู้อยู่ในแวดวงธุรกิจที่ได้เรียนรู้และปรับตัวเท่าทันต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี อาทิ ดร.สุพจน์ ศรีนุตพงษ์ ผู้อำนวยการโครงการภาครัฐ บริษัท ไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด, คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัท TARAD.com ร่วมพัฒนาองค์ความรู้และส่งเสริมศักยภาพด้านเทคโนโลยีครั้งนี้ไปด้วยกัน เปิดโอกาสให้ผู้สนใจจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป สามารถรับฟังและร่วมเรียนรู้ความเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี นวัตกรรม

เตรียมความพร้อม และมาร่วมเปิดมุมมอง พร้อมหาคำตอบการรับมือความเปลี่ยนแปลงโลกยุคดิจิทัล ในงานสัมมนา ACADEMY for THAIS ในวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 16.00 น. ณ อิมแพค ฟอรั่ม อิมแพค เมืองทองธานี

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้แล้วที่ www.aisacademyforthais.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย