“เก้าปีก้าวหน้า” ปิดทองหลังพระ ชวน “วิรไท-ปรเมธี-อานนท์” ปักเข็มมุ่งแนวพระราชดำริ

สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ จัดเสวนา “ประเทศไทยตามแนวพระราชดำริ” เพื่อร่วมสร้างเข็มทิศประเทศไทยในอนาคต ให้เป็นหลักยึดที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อคนไทย ท่ามกลางความผันผวนทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยยึดโยงเป้าหมายหลักของการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทั้ง 4 ด้าน ตามที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระราชทานไว้ ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม

งานเสวนานี้ จัดขึ้นในวาระ ครบรอบ 9 ปีของสถาบันส่งเสริมและพัมนากิจกรรมปิดทองหลังพระ พร้อมด้วยการแถลงผลการดำนเนินงาน “เก้าปีก้าวหน้า” ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-12.30 นาฬิกา ณ สยามสมาคม ในพระราชูปถัมภ์

ทั้งนี้ เวทีเสวนา จะเป็นการกล่าวถึงแนวทางในการพัฒนา ตามแนวพระราชดำริ ในภาคส่วนที่สำคัญของประเทศไทย ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อาทิ “ดร.วิรไท สันติประภพ” ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย “ดร.ปรเมธี วิมลศิริ” ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคม และ “ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา”
นอกจากนี้จะมีการแถลง “ดัชนีสื่อบ้านนอก” ที่สถาบันได้จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีการสำรวจข้อมูลย้อนหลัง 5 ปี อ้างอิงฐานข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย และสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ฯ โดยมีการวิเคราะห์ข้อมูลรายได้ หนี้สิน เปรียบเทียบกับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจด้วย