เก๋าที่สุด ใหญ่ที่สุด KGI DW13 สร้างปรากฏการณ์ ใช้พรีเซ็นเตอร์เบอร์ใหญ่ ชวนคนไทยรู้จัก DW13 ทางเลือกการลงทุน

บล.เคจีไอตอกย้ำความสำเร็จของ DW13 วอลลุ่มอันดับ 1 ในประเทศไทย ปลุกกระแสการลงทุนพร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดฮอต ‘ติ๊ก-เจษฎาภรณ์’

กลายเป็นกระแส Talk of The Town ในแวดวงการลงทุนชั่วข้ามคืน เมื่อบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ออกตราสารอนุพันธ์ DW13 เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์พระเอกตลอดกาลอย่าง ‘ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี’ ที่มาในลุคสุดคูลพร้อมวลีเด็ด “ใครไม่เทรด ติ๊กเทรดนะคะ” ปลุกกระแสการลงทุน DW ให้นักลงทุนทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าได้ตื่นตัวรับกระแสสุดปังในปี 62

ท่ามกลางกระแสความผันผวนของเศรษฐกิจโลก DW (Derivative Warrant) หรือตราสารอนุพันธ์คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนยุคใหม่ ที่สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุดในการใช้สิทธิ์ซื้อหรือขายสินทรัพย์ในอนาคต โดยราคาของ DW จะอ้างอิงไปตามหุ้นอ้างอิงที่หลักทรัพย์นั้นผูกสัญญาไว้ สำหรับในประเทศไทย DW13 ถือเป็นตัวแรกที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งได้รับความนิยมจากนักลงทุนจนถึงปัจจุบัน ที่มีปริมาณการซื้อขายอันดับ 1* ด้วยส่วนแบ่งการตลาดซื้อขาย DW ถึง 44% 

ด้วยความที่ DW13 เป็น DW ที่ได้รับผลตอบรับดียาวนานที่สุด และมีวอลลุ่มซื้อขายอันดับ 1 จึงได้มีการวางกลยุทธ์เพื่อสื่อสารกับนักลงทุนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยพรีเซ็นเตอร์ระดับพระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่างติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ตัวแทนของคนยุคใหม่ที่มีหลากหลายบทบาทและหน้าที่ แต่ให้ความสำคัญกับการลงทุนเสมอ เพราะการลงทุนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ซึ่ง DW13 คือคำตอบที่ดีที่สุดของผู้ที่ต้องการลงทุนในรูปแบบของ DW

นายเจนวิทย์ ชินกุลกิจนิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่เราครบรอบ 10 ปีนับตั้งแต่ที่ทาง KGI ได้ออก DW มาตัวแรกของประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2552 และปีนี้เป็นปีที่ Market Share ของ DW13 นั้่นเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 44% ซึ่งทำให้เราพบว่าในปัจจุบัน ผู้คนให้ความสนใจกับเรื่องการลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วผ่านช่องทางต่างๆ ทำให้ดึงดูดความสนใจในการลงทุนของนักลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่เข้าถึงหลายๆ ทาง และมีในปริมาณมาก ที่บางครั้งไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองหรือมีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ทำให้อาจเกิดปัญหาขึ้นได้ 

สมมติว่านักลงทุนจะเลือกซื้อหุ้นสักตัวหนึ่งในอดีต ก็ต้องทำการบ้านนั่งอ่านบทวิเคราะห์ที่เขียนโดยนักวิเคราะห์ที่ได้รับอนุญาต แต่ปัจจุบันในช่องทางข้อมูลที่เยอะมากหลายทาง ความน่าเชื่อถือของที่มาของข้อมูลเริ่มถูกมองข้าม กลายเป็นเรื่องของกระแสข่าวไป คล้ายๆ กับเรื่องของแฟชั่นไป จึงเป็นที่มาของการทำโฆษณาครั้งนี้ว่า ‘การลงทุนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ’ ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จในการลงทุน เราต้องจริงจังห้ามตามกระแส หรือเล่นๆ กับการลงทุน สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน DW การเลือกผู้ออก DW ก็ต้องเป็นเรื่องที่จริงจัง ผู้ออกต้องได้รับการยอมรับผ่านประสบการณ์ยาวนานที่แท้จริง ไม่ใช่การยอมรับผ่านกระแสเป็นช่วงๆ ครับ”

ด้านติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี พระเอกอันดับหนึ่งตลอดกาล กล่าวถึงความรู้สึกของการนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์สายการลงทุนเป็นครั้งแรกว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องการลงทุนหลากหลายประเภทครับ สำหรับ DW13 ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก เริ่มแรกผมลองอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ thaiwarrant.com  ก็ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและตัดสินใจลงทุนเลยครับ ซึ่งผมว่าทุกคนก็สามารถลงทุนได้ เพียงแค่มองเห็นโอกาส จะเป็นพนักงานประจำ นักศึกษา หรืออาชีพอะไรก็ตาม ถ้าสนใจก็ลงมือทำจริงจังกับมัน เรื่องนั้นจะง่ายขึ้นครับ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ จะมาทำเล่นๆ ลองๆ ดูก็ไม่ได้ เราต้องเลือกผู้ช่วยที่มั่นใจได้ครับ ผมเลยเลือก DW13 เพราะเห็นว่ามีประสบการณ์กว่า 10 ปีนานที่สุด และพอไปดูว่าคนนิยมกันขนาดไหนก็เห็นว่า Volume การซื้อขายเยอะ ขึ้นอันดับ 1 บอกเลยครับว่า เรื่องการลงทุน พี่ไม่ได้มาเล่นๆ แน่นอน ใครไม่เทรด ติ๊กเลือกเทรด DW13 เลยครับ”

ในการซื้อขาย DW13 นั้น บล.เคจีไอจะทำหน้าที่ตั้งแต่การออก DW ดูแลสภาพคล่องของ DW13 ทั้งการวาง Bid รับซื้อคืนและวาง Offer เพื่อเสนอขาย DW13 ซึ่งข้อดีของ DW คือการเพิ่มโอกาสทำกำไรได้มากขึ้นด้วยเงินลงทุนเท่าเดิม อีกทั้งราคาต่อหน่วยยังต่ำกว่าหุ้นรายตัวและยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนว่าจะเลือกประเภททำกำไรตอนหุ้นขาขึ้นหรือขาลง

โดยนายเจนวิทย์ ชินกุลกิจนิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “ในปี 2562 นี้ไป เรามีมุมมองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นจะผันผวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ DW ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำกำไรได้ทั้งตลาดขาขึ้นและลงและช่วยในการบริหารความเสี่ยงได้ จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ  ทางเราเองตั้งเป้าว่าจะออก DW13 ตัวใหม่ๆมาให้ตอบโจทย์มุมมองตลาดสภาวะแบบนี้ เพื่อให้นักลงทุนสามารถนำ DW13 ของเราไปช่วยในการวางแผนการลงทุนในปี 2562  นี้ได้อย่างเหมาะสมครับ”

เริ่มต้นศึกษาข้อมูลดูตารางราคาและติดตามข่าวสารการลงทุนอนุพันธ์ได้แล้ววันนี้ทางเวปไซต์ www.thaiwarrant.com Facebook เพจ : Thaiwarrant หรือแอดไลน์ LINE: @dw13 

*ที่มาข้อมูล: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่ ม.ค.60-มิ.ย.62
การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนต้องศึกษาข้อมูล DW ก่อนการลงทุน