ตลาด​หลักทรัพย์​ฯ​ เดดไลน์​ 4​ บจ.​ เร่งแก้ปัญหา​ก่อนถูกเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ SET

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งคืบหน้าการดำเนินกำหนดระยะเวลาการฟื้นฟูกิจการของ บจ.ที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเป็น 2 ช่วง-4 บจ.ต่อเวลาให้ 1 ปี เร่งแก้ปัญหา ส่วนอีก 6 บริษัท ตลท.กำลังดำเนินการตามเหตุ

วันที่ 12 เมษายน 2564 ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้กำหนดระยะเวลาการฟื้นฟูกิจการของบริษัทที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเป็น 2 ช่วงคือ 1.ช่วงดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไป (Remedy Stage) และ 2.ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ซึ่งมีบริษัทที่ครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าว 10 บริษัท (รายละเอียดปรากฏตามข่าวตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 1 มีนาคม 2564) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแจ้งการดำเนินการ ดังนี้

1. ให้เวลา 4 บริษัทจดทะเบียน อีกไม่เกิน 1 ปีเพื่อแก้ไขเหตุเพิกถอน หรือดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย

ทั้งนี้​ หากบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดข้างต้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป

2. อยู่ระหว่างพิจารณาและจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบต่อไป จำนวน 4 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) 2.บริษัท เวนเจอร์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (VI) 3.บริษัท วีรีเทล จำกัด (มหาชน) (WR) และ 4.บริษัท ยงไทย จำกัด (มหาชน) (YCI)


ทั้งนี้ บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (KC) และบริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน) (STHAI) ได้ยื่นคำขอเพื่อกลับมาซื้อขายแล้ว โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณาคำขอ