กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ ด้วยภารกิจ “TCP พลังใจในทุกคำ” ส่งเครื่องดื่มและอาหารร้านดังที่เจอพิษโควิด-19 สู่โรงพยาบาลสนาม

กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าส่งต่อพลังกายและพลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ด้วยโครงการ “TCP พลังใจในทุกคำ” ส่งเครื่องดื่มกลุ่มธุรกิจและอาหารจากร้านยอดนิยมขนาดกลางและขนาดเล็กที่โดนผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แก่บุคลากรทุกฝ่ายที่ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลสนามในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “ในภาวะวิกฤติที่โควิด-19 ระบาดหนักในระลอกใหม่ ทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งต้องเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น และอีกธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบมาทุกระลอกคือร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็ก เราจึงอยากส่งพลังใจให้กับทั้งสองกลุ่มนี้ในโครงการ “TCP พลังใจในทุกคำ” โดยอุดหนุนอาหารอร่อยจากร้านเหล่านี้และนำอาหาร พร้อมเครื่องดื่มต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจ TCP ส่งให้บุคลากรการแพทย์ในโรงพยาบาลสนามที่ได้ทุ่มเททำงานหนักอย่างต่อเนื่องเพื่อดูแลผู้ป่วย” 

ในทุกวัน โครงการ “TCP พลังใจในทุกคำ” จัดหาอาหารอร่อยจากร้านอาหารขนาดกลางและเล็กที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปไม่ซ้ำร้านในแต่ละวันเพื่อกระจายรายได้ให้ธุรกิจร้านอาหารสามารถขับเคลื่อนไปได้ รวมทั้งยังได้นำเครื่องดื่มยอดนิยมของกลุ่มธุรกิจ TCP ไปส่งมอบแก่บุคลากรโรงพยาบาลสนามอย่างทั่วถึง  นอกจากนี้ ยังได้จัดทำวิดีโอคลิปร่วมกับร้านอาหารส่งกำลังใจให้บุคลากรโรงพยาบาลสนาม สามารถรับชมได้ที่

โครงการ “TCP พลังใจในทุกคำ” ผสานศักยภาพภายในองค์กร โดยมีบริษัทในเครือ คือ บริษัท ไฮ-เกียร์ จำกัด  ผู้เชี่ยวชาญการทำกิจกรรมทางการตลาด รับหน้าที่ส่งมอบอาหาร และเครื่องดื่มในกลุ่มธุรกิจ TCP สร้างความสดชื่นดับกระหายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์

ตั้งแต่ตั้นปี 2564 ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP จัดหาและบริจาคอุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์ รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 และสำหรับปีนี้ก็ยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นแก่โรงพยาบาลสนามราว 10 แห่ง มอบเครื่องเอกซเรย์ บอดีเรย์ เอส เพื่อคัดกรองผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมถึงใช้วินิจฉัยโรคปอดและโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจอื่นๆ แก่โรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง ในจังหวัดชลบุรี สงขลา และเชียงราย อีกทั้งยังได้บริจาคเงินผ่านมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจแก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ จำนวน 15 เครื่อง และบริจาคเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิฝ่ามือ น้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อช่วยให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน