‘รพ.เมดพาร์ค’เปิดตัวโครงการ’Save Doctors, Save People, Save Thailand’ระดมฉีดวัคซีน 2,000 หมอคลินิก ฟื้นความเชื่อมั่นประชาชน

นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลเมดพาร์ค เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลเมดพาร์ค กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรมอนามัย กรมควบคุมโรค ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และ กรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไป

โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ‘Save Doctors, Save People, Save Thailand’ ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2564

นายอนุทิน ชาญวีรกูล-ประธานในพิธีเปิดโครงการ

ในการดำเนินโครงการฯ โรงพยาบาลเมดพาร์ค จะเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่สมาชิกของสมาคมแพทย์คลินิก ในระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 08:00 -17:00 น. ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค

บรรยากาศโครงการ Save Doctors, Save People, Save Thailand-โรงพยาบาลเมดพาร์ค

โครงการนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนนโยบายภาครัฐให้สามารถกระจายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้น การฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์จะมีส่วนสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และเร่งฉีดวัคซีนกันมากขึ้นเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งจะเป็นผลดีกับประเทศโดยรวม”

นอกจากนี้ โรงพยาบาลเมดพาร์คยังเตรียมฉีดวัคซีนที่จัดสรรโดยรัฐบาลให้กับประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียน “หมอพร้อม” โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ซึ่งมีผู้แสดงความจำนงรับการฉีดวัคซีน ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ผ่านช่องทางต่างๆ เป็นจำนวนหลายหมื่นราย ซึ่งอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนในการฉีดให้ครบ

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้จัดสรรทรัพยากร สถานที่ บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ดำเนินการฉีดวัคซีน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นสำคัญ จึงได้มีการซักซ้อมและเตรียมการในขั้นตอนต่างๆ ตามมาตรฐานความปลอดภัย มีการเตรียมความพร้อมในกรณีที่เกิดผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน รวมทั้งได้มีการเตรียมการเพื่อลดความเครียด คลายความกังวล ทั้งก่อนและหลังจากได้รับวัคซีนแล้ว ตามแนวทางการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในการฉีดวัคซีนขององค์การอนามัยโลก เพื่อช่วยลดภาวะ ISRR (Immunization stress-related responses)

โรงพยาบาลเมดพาร์คร่วมมือกระทรวงสาธารณสุข

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เพื่อเร่งกระจายการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทยให้เร็วที่สุด โดยโรงพยาบาลเมดพาร์คและบุคลากรของโรงพยาบาลอาสาพร้อมใจกันมีส่วนร่วมในการแก้วิกฤตโรคระบาดนี้ เพื่อให้ประเทศไทยสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

สำหรับบริการตรวจสุขภาพของโรงพยาบาลเมดพาร์คสามารถดูได้ที่โปรแกรมตรวจสุขภาพประจำปี และข้อสงสัยเกี่ยวกับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ที่คำถามฉีดวัคซีนพบบ่อย (FAQ)

ติดต่อ – โรงพยาบาลเมดพาร์ค โทร. +662 023 3333

Website: www.medparkhospital.com