TM มั่นใจรายได้โต 10% ตามเป้า บริหารต้นทุนเยี่ยม ลดอัตราดอกเบี้ย ดันมาร์จิ้น

‘เทคโนเมดิคัล’ มั่นใจกวาดรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า ล่าสุด SCB ปล่อยกู้ 130 ลบ. พร้อมปรับฐานอัตราดอกเบี้ย เดินหน้าขยายฐานลูกค้าออนไลน์ต่อเนื่อง เร่งสร้างโชว์รูมใหม่รองรับการเติบโต

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯยังคงเป้ารายได้รวมเพิ่มสูงขึ้นราว 10% เมื่อเทียบกับปีปี 2559 ที่มีรายได้ 555.82 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 26.9 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการจะมีทิศทางที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตามฤดูกาลขาย หรือช่วงไฮซีซั่น ซึ่งในปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อที่จะสามารถนำเสนอสินค้า และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการตลาดออนไลน์เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลกว่า 500 ราย ทั่วประเทศ และโรงพยาบาลเอกชนกว่า 200 ราย รวมถึงคลินิก หรือสถาบันการแพทย์อื่นๆ ซึ่งมีการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทฯโดยตรงอีกกว่า 100 ราย ทั่วประเทศ และที่สำคัญบริษัทฯอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงาน และโชว์รูมแสดงสินค้าบนที่ดินของบริษัท ฯ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

สุนทรี จรรโลงบุตร

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB มูลค่า 130 ล้านบาท โดยเงินดังกล่าวจะนำมาใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และใช้สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงาน และห้องจัด และโชว์รูมแสดงสินค้าแห่งใหม่ ในพื้นที่ติดกับอาคารสำนักงานใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 ปี อาคารสำนักงาน และโชว์รูมแสดงสินค้าแห่งใหม่ดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจให้กับบริษัทฯ การได้รับการสนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้ จะทำให้ TM มีความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุนในการขยายธุรกิจ และทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีเสถียรภาพ รวมถึงการมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น ในขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน หรือ D/E RATIO หลังจากการได้รับการสนับสนุนทางการเงินยังถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม

“ช่วงที่เหลือของปีนี้เราคาดว่าธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรายังคงเดินหน้าที่จะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้า ในขณะเดียวกันการได้รับเงินกู้จาก SCB จะทำให้ TM ได้ประโยชน์เป็นอย่างมากทั้งในแง่ของเงินทุนหมุนเวียน ภาพลักษณ์ที่ดี และอัตราดอกเบี้ยที่ปรับลดลงด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นในอนาคต” นางสุนทรีกล่าว


ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทงวดไตรมาส 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560 มีกำไรสุทธิ 9.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.98 ล้านบาท หรือ 77.93% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.12 ล้านบาท ในขณะที่งวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.30 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 33.86% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 12.70 ล้านบาท และมีรายได้รวม 295.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.45 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 8.63% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 271.69 ล้านบาท