“KTAM” ขายกองตราสารหนี้ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 1.15% ต่อปี

บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน เน้นลงทุน “เงินฝาก-ตั๋วเงินคลัง-พันธบัตรรัฐบาล-พันธบัตรธปท.-หุ้นกู้เอกชน” ชูผลตอบแทน 1.15% ต่อปี ตั้งแต่วันนี้-8 พ.ย.62

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายตราสารหนี้ครบอายุ (Roll Over) รอบใหม่ คือ กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 6 เดือน 2 ( KTSIV6M2) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 อายุโครงการประมาณ 6 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศประเภทเงินฝาก ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย และตราสารหนี้ภาคเอกชน ผลตอบแทนของกองทุนอยู่ที่ประมาณ 1.15% ต่อปี ผลตอบแทนที่ได้รับไม่เสียภาษี ยกเว้นนิติบุคคลต่างประเทศที่ไม่ประกอบกิจการในประเทศไทย

โดยตราสารที่คาดว่าจะลงทุน คือ (1) ตั๋วแลกเงิน บริษัทราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วนประมาณ 9% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับประมาณ 0.16% ต่อปี (2) ตั๋วแลกเงิน บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วนประมาณ 9% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับประมาณ 0.16% ต่อปี (3) หุ้นกู้ระยะสั้น บริษัทเมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วนประมาณ 9% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับประมาณ 0.17% ต่อปี (4) หุ้นกู้ระยะสั้น บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ในสัดส่วนประมาณ 9% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับประมาณ 0.16% ต่อปี และ (5) พันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ในสัดส่วนประมาณ 64% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับประมาณ 0.90% ต่อปี ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ลงทุนหรือสัดส่วนการลงทุนตามความจำเป็นและเหมาะสม

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ktam.co.th หรือขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 ในเวลาทำการ และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน / การลงทุนในหน่วยลงทุนไม่ใช่การฝากเงิน รวมทั้ง ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงประมาณ 6 เดือนได้ ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุน ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินจำนวนมาก