KTAM ประกาศปันผลกอง ‘KT-PIF-D’ 0.30 บาท สวนกระแสดอกเบี้ยขาลง

ค่าเงินบาท

บลจ.กรุงไทย ประกาศจ่ายปันผลกองทุน “KT-PIF-D” 0.30 บาท 29 มิ.ย.นี้ สู้ภาวะดอกเบี้ยขาลง ชูจุดเด่นเลือกลงทุนกอง “อสังหาฯ-รีท-อินฟราฟันด์” ที่ทำสถิติปันผลสูงสม่ำเสมอ

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย จำกัด (KTAM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุนมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผล กองทุนเปิดกรุงไทย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิ้ล แบบจ่ายปันผล (KT-PIF-D) สำหรับรอบระยะเวลา 1 พฤษภาคม 2563 – 30 เมษายน 2564 ผลการดำเนินงานสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนปี 2560 มีการจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 10 ครั้ง คิดรวมกันเป็นอัตรา 2.70 บาทต่อหน่วย และนับตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบันได้จ่ายเงินปันผลไปแล้ว 4 ครั้ง คิดรวมกันเป็นอัตรา 1.70 บาทต่อหน่วย

นางชวินดา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงดอกเบี้ยขาลง โดยล่าสุดคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.75% ต่อปี เหลือ 0.50% ต่อปี ซึ่งถือเป็น New Record หรือ จุดต่ำสุดใหม่ตั้งแต่ประเทศไทยมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้นมา ตามการคาดการณ์เศรษฐกิจที่มีแนวโน้มหดตัวอันเนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

อย่างไรก็ตาม บลจ.กรุงไทย มองว่ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกองทุนเปิดกรุงไทย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิ้ล (KT-PIF) ซึ่งเป็นกองทุนผสม มีนโยบายและกลยุทธ์การลงทุนที่เน้นลงทุนในหลักทรัพย์และทรัพย์สินทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่มีพื้นฐานดีมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง

โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงและมีประวัติการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ ทรัพย์สินในกองทุนมีคุณภาพและมีแนวโน้มการสร้างรายได้ที่ดี รวมถึงการให้ความสำคัญกับหลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่อง การวิเคราะห์ภาพรวมรายภาคอุตสาหกรรมเพื่อให้มีการกระจายการลงทุนอย่างเหมาะสม โดยกองทุน KT-PIF มีทั้งแบบสะสมมูลค่า (KT-PIF-A) และแบบจ่ายเงินปันผล (KT-PIF-D) เพิ่มทางเลือกแก่นักลงทุนที่ต้องการได้รับเงินปันผลอีกด้วย

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนได้ที่ www.ktam.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KTAM Call Center โทร.  0-2686-6100 กด 9 ในเวลาทำการ

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน / ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานอนาคต / กองทุนรวมนี้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน  / กองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรม จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนได้