KTAM เปิดขายกองทุน KT25/75 วันที่ 4-11 ต.ค.

KTAM เปิดขายกองทุน KT25/75 วันที่ 4-11 ต.ค. สร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าตราสารหนี้

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย คอนเซอเวทีฟ 25/75 (KT25/75) โดยเสนอขายครั้งแรก(IPO) ในวันที่ 4-11 ตุลาคม 2560 เน้นลงทุนในหุ้น ไม่เกิน 25% ส่วนที่เหลือลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ ที่เกี่ยวข้องกับตราสารแห่งหนี้ เงินฝาก ตราสารทางการเงิน ที่มีคุณภาพและให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมกับความเสี่ยง โดยกองทุน KT25/75 มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก ช่วยรักษาระดับความสม่ำเสมอของผลตอบแทน โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และเพิ่มศักยภาพการเติบโตของผลตอบแทน จากการลงทุนในหุ้นสูงสุดไม่เกิน 25% โดยไม่มีข้อจำกัดถึงขนาดและประเภทหุ้นที่สามารถลงทุนได้ มุ่งเน้นเป้าหมายการสร้างผลตอบแทนรวมที่ดี

ชวินดา หาญรัตนกูล

กองทุนมีกลยุทธ์การลงทุนที่มุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด ( Active management ) มีความยืดหยุ่นในการจัดสรรการลงทุนระหว่างตราสารหนี้ และตราสารทุน มีการผสมผสาน Top-Down ในการปรับสัดส่วนการลงทุน และ Bottom up ในการคัดสรรหลักทรัพย์คุณภาพดี และมีโอกาสรับรายได้สม่ำเสมอจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ กองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดี และสามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นที่กองทุนรวมไปลงทุน และสามารถลงมทุนในระยะกลางถึงระยะยาว โดยคาดหวังผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วไป เงินลงทุนขั้นต่ำ 10 ,000 บาท ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ

แนวโน้มเศรษฐกิจในปีหน้า ยังจะขยายตัวต่อเนื่อง การลงทุนภาครัฐมีเม็ดเงินเบิกจ่ายเริ่มเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ หลังจากมีการทยอยประมูลโครงการลงทุนขนาดใหญ่หลายโครงการในปีที่ผ่านมาและปีนี้ นักท่องเที่ยวจีนเริ่มเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และปลายปีหน้าอาจจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งจะส่งผลให้บรรยากาศการบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชนฟื้นตัวตามไปด้วย โดยคาดว่า ในปี 2561 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 1,758 จุด


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุน มีมติจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดกรุงไทยหุ้นระยะยาว ( KTLF ) ครั้งที่ 2/2560 ในอัตรา 0.55 บาทต่อหน่วย สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีวันที่ 1 ตุลาคม 2559 – 30 กันยายน 2560 ผลการดำเนินงานสิ้นสุด ณ วันที่ 25 กันยายน 2560 ปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ไม่ต่ำกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน