แพทย์ทำเนียบขาวยัน “ทรัมป์” สุดฟิต กระบวนการคิดไร้ปัญหา

นพ.รอนนีย์ แจ็คสัน แพทย์ประจำทำเนียบขาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงผลสรุปการตรวจสอบสุขภาพของประธานาธิบดีทรัมป์ครั้งแรกหลังขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยยืนยันว่าทรัมป์ไม่ได้มีความผิดปกติเกี่ยวกับการรับรู้ หรือกระบวนการคิดใดๆ และยังมีสุขภาพที่แข็งแรงดีเยี่ยม

นพ.แจ็คสันกล่าวว่า เขาไม่ได้มีความห่วงกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการรับรู้หรือการทำงานของระบบประสาทของประธานาธิบดีทรัมป์เลยแม้แต่น้อย สุขภาพโดยรวมของประธานาธิบดีถือว่าดีเยี่ยม โดยข้อมูลทั้งหมดบ่งชี้ว่าทรัมป์มีสุขภาพแข็งแรงและจะยังเป็นเช่นนั้นต่อไปตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

แพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีสหรัฐระบุว่า ทรัมป์มีหัวใจและสุขภาพโดยรวมที่ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการที่ไม่สูบบุหรี่และไม่ดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต แต่จะดีกว่านี้หากทานอาหารไขมันต่ำและออกกำลังกายให้มากขึ้น

การออกมายืนยันผลการตรวจสุขภาพร่างกายรวมถึงความสามารถในการรับรู้ของประธานาธิบดีสหรัฐมีขึ้นหลังหนังสือเกี่ยวกับ 1 ปีในทำเนียบขาวของทรัมป์ระบุว่า ผู้ช่วยของทรัมป์ในทำเนียบขาวทั้งหมดเห็นว่าทรัมป์ไม่ต่างจากเด็กซึ่งต้องการที่จะได้รับความพึงพอใจในทันที ขณะที่ทรัมป์ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าวว่าเป็นเรื่องโกหก

 

ที่มา : มติชนออนไลน์