“ทิม คุก” เผยเตรียมปล่อย “ซอฟท์แวร์ใหม่” ในไอโฟนเดือนหน้า…ช่วยกันแบตเตอรี่เสื่อม

สำนักข่าวซีจีทีเอ็นรายงานว่า แอปเปิลจะปล่อยซอฟท์แวร์ iOS เวอร์ชันทดสอบในเดือนหน้า เพื่อเเก้ปัญหาไอโฟนรุ่นเก่าทำงานช้าลงเนื่องจากมีปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม

“ทิม คุก” ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เเห่งเเอปเปิล ให้สัมภาษณ์กับ ABC NEWS เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ซอฟท์แวร์ ที่แอปเปิลระบุว่าได้ปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้วเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมเมื่อใช้โทรศัพท์ไปนานๆซึ่งอาจทำให้หน้าจอดับหรือเครื่องปิดการทำงานโดยไม่คาดคิด ซึ่งซอฟท์แวร์ดังกล่าวมีผลทำให้โทรศัพท์ทำงานช้าลง

“เรากำลังจะบอกถึงการลดประสิทธิภาพการทำงานตามจำนวนที่กำหนด เพื่อไม่ให้โทรศัพท์ของคุณเสียหาย หากไม่ต้องการก็สามารถปิดการทำงานได้ เราเห้นว่าไอโฟนของทุกคนมีความสำคัญกับเราจริงๆ”

โดยแอปเปิลจะเปิดตัวการอัพเดตซอฟท์แวร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปิดคุณลักษณะที่ทำให้ไอโฟนทำงานช้าลง ซึ่งโฆษกของเเอปเปิล ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นนอกเหนือจากคำพูดของทิม คุก

ทั้งนี้แอปเปิลยืนยันเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมปีที่เเล้ว ได้ปล่อยฟีเจอร์ สำหรับไอโฟน6 , ไอโฟน 6 เอส และไอโฟน เอสอี เพื่อแก้การใช้พลังงานสูงสุด แต่จะใช้เฉพาะในช่วงที่ต้องการจะป้องกันไม่ให้อุปกรณ์เกิดการปิดเครื่องเองโดยไม่ตั้งใจในช่วงเวลาดังกล่าว เเละในภายหลังเเอปเปิลก็เจอปัญหาถูกดำเนินคดี


อย่างไรก็ตามวิธีหนึ่งที่เเอปเปิลอาจนำมาใช้แก้ปัญหาได้ คือการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ในราคา 79 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,600 บาท โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่