คาด! สำนักงานใหญ่ “อเมซอน” แห่งที่ 2 เปิดในเเอตเเลนตา ลงทุนกว่า 5 พันล้านดอลล์

นิวยอร์กโพสต์รายงานการวิเคราะห์ว่า สำนักงานใหญ่เเห่งที่สองของอเมซอน คาดการณ์ว่าจะไปเปิดในเเอตเเลนตา ในสหรัฐอเมริกา เมืองที่มีผู้อาศัยอยู่ใต้ดินกว่า 6 ล้านคน เเละเป็นศูนย์กลางด้านซัพพลายเชนของบริษัทขนาดใหญ่ที่กำลังเติบโต เป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานนานาชาติฮาร์ตสฟีลด์-แจ็กสัน เเละยังมีท่าเรือที่มีการเชื่อมต่อทั่วโลก ตรงตามลักษณะที่อเมซอนต้องการ

โดยก่อนหน้านี้ อเมซอนเปิดเผยสำหรับโครงการ HQ2 ซึ่งเป็นการคัดเลือกเมืองที่จะใช้สร้างสำนักงานใหญ่ ว่า จะลงทุนกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ในการก่อสร้างสำนักงานใหญ่เเห่งใหม่ เเละคาดว่าจะมีพนักงานราว 50,000 คน เเละค่อยๆ สร้างฐานกำลังผลิต เเละเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อเมซอนได้เปิดเผยรายชื่อ 14 เมืองจาก 20 เมืองที่คาดว่าจะเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่

เบิร์ต สเปอร์ลิง ซีอีโอเเละผู้ก่อตั้ง Sperling’s Best Places กล่าวว่า อเมซอนกลายเป็นผู้มีอิทธิพลต่อชีวิตเเละสังคมมากขึ้น ทุกคนต้องตระหนักในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเว็บไซต์ Amazon.com คาดว่า HQ2 จะเต็มไปด้วยสำนักงานใหญ่ในซีแอตเติล เมื่อโครงการได้รับการประกาศในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ว่า Amazon HQ2 จะนำเงินไปลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ในการลงทุนล่วงหน้า และการลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอัตราการจ้างพนักงาน