สลด! นักเรียนวัย 15 ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนรัฐเคนทักกี เบื้องต้นตาย 2 เจ็บ 17

เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมมาร์เชล เคาท์ตี้ ในรัฐเคนทักกีของสหรัฐ ซึ่งมีนักเรียน 1,146 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตสองรายและได้รับบาดเจ็บอีก 17 คน โดยผู้ลงมือเป็นนักเรียนชายวัย 15 ปี ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่เขาถูกจับกุมตัวไว้ได้และอยู่ระหว่างถูกคุมขัง

เหตุสลดใจดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 8.00 น. ของวันที่ 23 มกราคมตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้าไปยังพื้นที่ส่วนกลางของโรงเรียนก่อนที่จะวางเป้และโทรศัพท์ลงข้างตัว และนำปืนออกมายิงใส่ผู้คนโดยไม่เลือกหน้า

ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุกราดยิงดังกล่าวได้หลังลงมือก่อเหตุสลดใจไป 15 นาที โดยผู้ลงมือซึ่งมีเพียงคนเดียวเป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ ได้เปิดฉากกราดยิงในพื้นที่ส่วนกลางของโรงเรียนก่อนการเรียนการสอนจะเริ่มขึ้น

การกราดยิงดังกล่าวทำให้เด็กหญิงวัย 15 ปีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ขณะที่เด็กชายวัย 15 ปีอีกคนหนึ่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยทางการระบุว่าเด็กชายซึ่งเป็นมือปืนรายนี้จะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่า

นายแมท เบวิน ผู้ว่าการรัฐเคนทักกีเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่และเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในชุมชนเล็กๆ ที่ผู้คนมีความใกล้ชิดกันอย่างนี้ อย่างไรก็ดียังมีรายละเอียดอีกมากที่ยังไม่ทราบ พร้อมกับให้กำลังใจผู้คนในชุมชนให้รักกันและกันในช่วงเวลาดังกล่าว อย่าตั้งคำถามแต่ให้ออกมาอยู่เคียงข้างกันและกันเพื่อแสดงการสนับสนุนและทำให้ข้อเท็จจริงปรากฎ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์