ต้องรอไปถึงเมื่อไหร่! “เทสล่า โมเดล3” ยังล่าช้า บริษัทชี้มีเเผนรองรับ-กำลังผลิตจะดีขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “เทสล่า” บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐ ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เป้าหมายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล3 ยังล่าช้า อีกทั้งยังมีปัญหาในด้านคุณภาพอีกด้วย

ซีเอ็นบีซี รายงานในวันนี้ว่า ยังคงมีปัญหาเกี่ยวกับการผลิตเเบตเตอรี่ที่โรงงาน Gigafactory เมืองสปาร์คส์ ในเนวาด้า โดยเทสล่าต้องผลิตเเบตเตอรี่ด้วยคน เเละมีการยืมพนักงานจากที่อื่นเข้ามาช่วยประกอบ

ภายหลังการรายงานในวันพฤหัสบดี หุ้นของบริษัทปิดลดลงที่ 2.4% เเต่ยังเพิ่มขึ้น 1.6% ในการซื้อขายระยะยาว หลังจากที่บริษัทประกาศว่าจะมีมาตรการในการเเก้ไขปัญหาดังกล่าว

โฆษกของเทสลา กล่าวในเเถลงการณ์ผ่านอีเมล์ว่า ทางบริษัทสามารถทำตามเเผนการณ์ก่อนหน้านี้ได้ เเละยังสามารถผลิตรถยนต์โมเดล 3 ตามที่คาดการณ์ไว้ได้ โดยกระบวนการผลิตจะใช้งานได้มากขึ้น

ในเดือนก่อนหน้านี้ เทสล่าได้ชะลอการกำหนดเป้าหมายการผลิตสำหรับรุ่นยนต์โมเดล 3 เป็นครั้งที่สอง ซึ่งทำให้นักลงทุนรู้สึกผิดหวัง แม้บริษัทจะอ้างว่า “ความก้าวหน้าคือสิ่งสำคัญ”

นอกจากนี้เทสล่า มีเเผนที่จะพัฒนาเเละผลิตรถยนต์รุ่นโมเดล 3S ให้ได้ 2,500 ต่อสัปดาห์ ภายในสิ้นไตรมาสแรก เเละคาดว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ถึง 5,000 คันต่อสัปดาห์ภายในสิ้นไตรมาสที่สอง